ย้อนกลับไปงาน E3 ปี 2002 ทาง Nintendo เคยได้โปรโมตอุปกรณ์ E-Reader ด้วยการแจกการ์ดให้กับผู้ที่เข้างาน ซึ่งปัจจุบันการ์ดเหล่านี้ถูกสันนิษฐานว่าหายสาบสูญหรือโดนทำลายไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าคำสันนิษฐานเหล่านั้นจะไม่ตรงซะทีเดียว เพราะได้มีการ์ดใบหนึ่งปรากฏตัวบนเว็บไซต์ Ebay ครับ

โดยการ์ด Kirby นี้จะถูกแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันในงานและชนะรางวัลที่ 1 ซึ่งมีทั้งหมด 10 ใบ จุดประสงค์ของการ์ดเหล่านี้คือใช้ในการแลกของรางวัลกับทาง Nintendo หลังจากนั้นก็จะถูกนำไปทำลายทิ้ง และนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมการ์ดใบนี้ถูกนับเป็นของหายากครับ

ในขณะนี้ ตัวการ์ดที่ประกาศขายบน Ebay มียอดประมูลถึง 9,999 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 328,395 บาท) และยังเหลือเวลาในการประมูลอีก 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของข้อมูลผู้ขายถึงจะมีประวัติการขายบน Ebay มาตั้งแต่ปี 2005 พร้อมกับ Seller Rating 100% การ์ดใบนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันและระบุคุณภาพของสินค้า

แต่ทางผู้ขายก็ได้ออกมายืนยันว่าการ์ดใบนี้สามารถใช้ได้จริง โดยเขาได้เผยรูปภาพพร้อมกับวิดีโอที่เขาได้นำการ์ดมารูดกับ E-Reader ที่ต่อเข้ากับ GameBoy Advance และหน้าจอของตัวเครื่องนั้นได้แสดงข้อความยินดีแก่ผู้ชนะรางวัล เพื่อเป็นการยืนยันว่าการ์ดใบนี้เป็นของแท้จริง ๆ

อ้างอิง Kotaku, AndersonCentraal (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส