อีกหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งจะออกไปกับ Xenoblade Chronicles X เกมแนว RPG ผสมกับ Open World ที่ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นได้เคลมว่าโลกในเกมของนินเทนโดมันกว้างใหญ่กว่า FallOut 4 และ Skyrim หลายเท่าและหลังจากวางขายไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีทั้งคอเกมที่ล้วนชื่นชม

ส่วนนักวิจารณ์จากทุกสำนักทั่วโลกออกมาในแง่ดี โดยจาก 44 รีวิว ได้รับคะแนนเฉลี่ยที่ 8.5/10 ซึ่งมากที่สุดในรอบเดือน และมากกว่าเกมเทพ FallOut 4 ที่ได้คะแนนไป 8.4/10 ถือว่าเป็นความสำเร็จเพราะเป็นที่รู้กันว่า นินเทนโดไม่ค่อยจะตามกระแสแนวเกมเท่าไร (สำหรับคนทั่วไป)

xenoblade-chronicles-x-06-14-14-1-1425922617059

โดยเกม Xenoblade Chronicles X เป็นผลงานของค่าย โมโนลิต ซอฟท์ ร่วมสร้างกับนินเทนโด ที่ใช้เวลาสร้างยาวนานตั้งแต่ประกาศในปี 2012 กว่าจะออกก็ปาเข้าไปปี 2015 และวางขายไปเมื่อต้นปีสำหรับโซนญี่ปุ่นก่อน ส่วนโซนอเมริกาเพิ่งจะได้วางขาย ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา และแม้มันจะใช้ชื่อ Xenoblade แต่ก็ไม่ใช่ภาคต่อของเกมบน Wii

เรื่องราวของเกมจะเกิดขึ้นเมื่อโลกมนุษย์ได้ถูกทำลายล้างจากเหล่าผู้รุกราน จนมนุษย์ที่เหลือรอดต้องรวมตัวกันหาดาวดวงใหม่เพื่อตั้งถิ่นฐานใหม่ ผ่านรูปแบบการเล่นแนว RPG ใส่คำสั่งในการต่อสู้แต่เราจะสามารถบังคับตัวละครเดินระหว่างสู้ได้ จุดเด่นของเกมคือฉากกว้างๆที่เราสามารถสำรวจได้แทบจะทุกส่วน เกม Xenoblade Chronicles X วางขายแล้ววันนี้บน WiiU

Play video

ที่มา : metacritic