เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ผู้พัฒนาหลักของเกมชูตติิ้งชื่อดังอย่าง Borderlands 3 หลายคนประกาศลาออกจากค่าย Gearbox Software เป็นการภายใน เพื่อไปพัฒนาโปรเจกต์อิสระร่วมกัน โดยมีผู้พัฒนาที่มีตำแหน่งอาวุโสที่ลาออกรวมทั้งสิ้น 7 คน

ภาพจาก Frisco Sports City

รายชื่อของผู้ที่ลาออก อาทิ คริสโตเฟอร์ บร็อก (Christopher Brock) ซีเนียร์โปรดิวเซอร์, คีธ ชูเลอร์ (Keith Schuler) ลีดมิชชันดีไซเนอร์, สกอต เคสเตอร์ (Scott Kester) อาร์ทไดเรกเตอร์, พอล เซจ (Paul Sage) ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ และ คริส สทราซส์ (Chris Strasz) ยูเอ็กซ์/เกมฟีลไดเร็กเตอร์ ซึ่งต่างเป็นกำลังหลักที่ร่วมพัฒนาเกมกับ Gearbox มานับสิบปี โดยแหล่งข่าวระบุว่าเกือบทั้งหมดของผู้ที่ลาออกอยู่ระหว่างการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ โดย Gearbox แจ้งว่าได้หาทีมงานมาทดแทนในการพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าวแล้ว

ภาพจาก Gearbox Software

ทั้งนี้ แรนดี้ พิตช์ฟอร์ด (Randy Pitchford) ผู้ก่อตั้ง Gearbox Entertainment ชี้แจงว่าทีมผู้พัฒนาที่ลาออกไปนัั้นจากกันไปด้วยดี ทั้งยังระบุด้วยว่าการลาออกของเหล่าทีมงานอาวุโสนั้นจะเป็นโอกาสสำคัญให้นักพัฒนาหน้าใหม่ได้ก้าวเข้ามาร่วมงานกับทางบริษัท ซึ่งทาง Gearbox อยู่ระหว่างการมุ่งพัฒนาเกม Tiny Tina’s Wonderlands ที่จะเปิดให้เล่นในปี 2565 ให้แล้วเสร็จ

ที่มา Axios

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส