Gearbox Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Borderlands กำลังจ้างงานด้านการออกแบบเกมหลายตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงตำแหน่งที่ขอประสบการณ์เกี่ยวกับเกม Open World โดยเฉพาะ แม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวลือว่า Gearbox Software อาจถูกขายให้กับบริษัทอื่น แต่ทางสตูดิโอก็กำลังทำงานอย่างไม่ย่อท้อ รายงานได้บ่งชี้ว่าเกม Open World ใหม่นี้อาจจะอยู่ในระหว่างดำเนินการ

ล่าสุดทาง Gearbox Entertainment กำลังมองหานักออกแบบระดับ Senior ที่มีประสบการณ์ในการสร้างเกม Open World บนเว็บไซต์จัดหางานอย่าง LinkedIn แม้ว่าสตูดิโอแฟรนไชส์เกม Borderlands ค่อนข้างเปิดกว้างในแง่ของการออกแบบด้านสิ่งแวดล้อม มีแผนที่หลากหลาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็น Open World อย่างแท้จริง

แม้ว่าการโพสต์จะไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าบทบาทนี้จะเกี่ยวข้องกับการทำงานในแฟรนไชส์ที่มีอยู่หรือ IP ใหม่ แต่การเน้นหาคนที่มีประสบการณ์ในการออกแบบเกม Open World จะเป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงประเภทของเกมที่กำลังถูกสร้างขึ้น เป็นที่น่าสนใจว่าปัจจุบัน Gearbox กำลังพัฒนาเกมที่ยังไม่มีชื่ออยู่หลายเกม

ซึ่งไม่ได้บ่งชี้ว่า Borderlands 4 กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง และไม่ได้หมายความว่า Borderlands 4 จะเป็นเกม Open World อีกด้วย ดังนั้นแฟน ๆ ที่สนใจข่าวนี้อาจต้องจับตาดูโปรไฟล์ของพนักงานใหม่ที่ Gearbox กำลังจะรับเข้ามา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส