แม้พึ่งจะอยู่ในช่วงทดสอบ Closed Beta เกมใหม่จาก Amazon Game Studios ดูจะไปได้สวยทีเดียว New World ได้รับความสนใจจากชาวเกม จนมียอดผู้เล่นใน Steam มากกว่า 200,000 คน

New World เกม MMORPG จาก Amazon Game Studios ตัวเกมเริ่มทดสอบวันที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา จากรายงานของ SteamDB ในช่วงเริ่มต้นทดสอบ New World มีผู้เล่นเข้ามาทดสอบพร้อมกันมากสุดถึง 180,000 คนต่อวัน และตลอดช่วงระยะเวลาที่ทดสอบจนมาถึงวันที่ 25 กรกฏาคม มีผู้เล่นเข้าทดสอบอยู่ที่ 200,856 คน หลังจากนั้นจำนวนผู้เล่นลดลงเรื่อย ๆ ยังไม่รู้ว่าจนถึงวันสุดท้ายของการทดสอบ 2 สิงหาคม จะมีผู้เล่นกลับมาเล่นมากกว่าสถิติที่ทำไว้หรือไม่

แม้ New World จะพึ่งเปิดทดสอบ Closed Beta ผู้เล่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนกล่าวกระโดนขึ้นมาอันดับ 6 ของอันดับเกมที่มีผู้เล่นทำการเล่นพร้อมกันใน Steam แซงหน้าเกมรุ่นพี่อย่าง Rust, Team Fortress 2 และ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege แถมอยู่อันดับ 1 ของเกมที่จะกำลังมาแรง ณ ขณะนี้ด้วย

New World ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Amazon Game Studios ก่อนหน้านี้ Crucible พึ่งยกเลิกการพัฒนาและปิดตัวลง เมื่อพฤศจิกายน ปี 2020 เพราะจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อวันเพียงแค่ 25,145 คน แต่ Amazon Game Studios ไม่ย่อท้อ พร้อมจะกลับมาอีกครั้ง ด้วยการเดินหน้าไปกับ New World และเกมใหม่ที่กำลังจะตามมา

New World จะเปิดให้เล่นวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2021 เฉพาะ PC เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส