งานนี้รอเล่นเกมคุณภาพได้เลย อดีตนักพัฒนามากฝีมือจากหลายบริษัทเกมชื่อดัง ประกาศเปิดตัวบริษัทเกมใหม่ โดยมุ่งเน้นพัฒนาเกม AAA

That’s No Moon บริษัทพัฒนาเกม ที่ก่อตั้งจากการรวมตัวกันของอดีตทีมงานบริษัทเกมชื่อดัง Infinity Ward, Naughty Dog, Sony Santa Monica, Bungie และ EA และได้เงินทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นหุ้นส่วนกับ Smilegate ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง Crossfire ให้ทำเกมมุมมองบุคคลที่ 3 (Third person) ที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องแนวแอ็กชัน ผจญภัย หวังจะพัฒนาให้เป็นเฟรนไชส์เหมือน Uncharted หรือ The Last of Us

That’s No Moon มุ่งเน้นการพัฒนาเกมเล่นคนเดียว (Single player) ที่เน้นด้านเนื้อเรื่องเป็นหลัก นำทีมมาโดย เทย์เลอร์ คูโรซากิ (Taylor Kurosaki) อดีตผู้กำกับของ Naughty Dog และ Infinity Ward รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกม, ไมเคิล มัมบาวเออร์ (Michael Mumbauer) อดีตฝ่ายศิลป์ของ PlayStation นั่งตำแหน่ง CEO เจคอบ มิงคอฟฟ์ (Jacob Minkoff) อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ The Last of Us, ทีนา โควาลูสกี (Tina Kowalewski) จาก Sony Santa Monica, แบร์รี่ เจโนวา (Barry Genova ) จาก Bungie, จอร์จ อัลลิสัน (George Allison) จาก PlayStation และ นิค โคโนเนลอส (Nick Kononelos) จาก EA เป้าหมายตอนนี้คือการเพิ่มพนักงานให้ถึงประมาณ 100 คน ภายในปีหน้า

รายละเอียดเกมแรกยังไม่ถูกเปิดเผยในตอนนี้ อย่าพึ่งคาดหว่าว่าจะเป็น Star Wars เพราะ คูโรซากิ กับ มัมบาวเออร์ ยังไม่อยากบอกในตอนนี้ แต่จะเป็นเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องเป็นหลักอย่างแน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส