ในอนาคตอาจจะได้เห็น Battlefield ที่เปิดให้เล่นฟรีเหมือนหลายเกมก็เป็นได้ ไม่ใช่ Battlefield 2042

มีหลายเกมในปัจจุบันที่เปิดให้เล่นฟรี เกมในค่าย EA เองก็มีเช่นกัน Apex Legends ที่ได้รับความนิยมและมีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก มีความเป็นไปได้เหมือนกันที่จะเห็น EA นำ Battlefield มาเปิดให้เล่นฟรี ขนาด Activision กำลังจะเปิด Call of Duty Mobile เพื่อเข้ามาแย้งตลาดเกมฟรีด้วยเหมือนกัน

มีความเป็นไปได้พอสมควรที่จะเป็น Battlefield เปิดให้เล่นฟรี แต่คงไม่ใช่ Battlefield 2042 ที่ยังคงเป็นเกม AAA

“ผมคิดว่าควรคิดเกี่ยวกับบริการอะไรสักอย่างจาก Battlefield พวกเรากำลังเปิดตัวภาคใหม่ที่สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ในมหาสงครามในบริบทของการเล่นเกม” แอนดรูว์ วิลสัน (Andrew Wilson) ตำแหน่ง CEO ของ EA เผย “คุณอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ Battlefield Portal มาบ้าง นั้นคือจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้สำหรับผู้สร้าง เพื่อผลักดันการมีส่วนร่วมกับเกมในระยะยาว”

เป็นอีกครั้งที่ EA จะยังไม่บุ่มบ่ามทำอะไรเกินตัว ยังไม่มีแผนที่จะนำ Battlefield มาเปิดให้เล่นฟรีในเร็ว ๆ นี้ อาจมีการสำรวจตลาดในอนาคตก่อน อาจเป็นตลาดมือถือที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

“คุณควรเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานที่พวกเราเชื่อเกี่ยวกับบริการของ Battlefield ในอนาคตหลังจากนี้ เมื่อระยะเวลาผ่านไป มือถืออาจจะเป็นส่วนนึงที่มองข้ามไม่ได้และจะเป็นองค์ประกอบที่ควรจะเปิดให้เล่นฟรี” วิลสัน บอกเสริม

จากการสัมภาษณ์ของ วิลสัน มีความเป็นไปได้ที่ EA จะทำ Battlefield ให้เป็นเกมฟรีสักภาคนึง แต่คงอาจจะยังไม่เห็นในเร็ว ๆ นี้

Battlefield 2042 จะวางจำหน่าย 22 ตุลาคมนี้ ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส