เมื่อเราทำผิดพลาด เราก็มักจะโทษนู่นโทษนี่อยู่เสมอ แต่แปลกที่ไม่ค่อยมองย้อนกลับมาดูที่ตัวเองว่า ทั้งหมดที่ผิดพลาดนั้น มันเกิดจากตัวเราเองทั้งนั้นนะ!! ก็เหมือนกับ หนุ่มรัสเซีย คนนี้แหละ ที่โทษเกม โทษบริษัทเกม ผู้สร้าง Fallout 4” ข้อหาที่ทำให้เขาติดเกมจนชีวิตล้มเหลว เอิ่มก็แปลกดีที่ไม่ยักกะโทษตัวเองแฮะ!!

Play video

เป้าหมายของผู้สร้างเกมนั้น ก็คือ การทำเกมให้สนุกที่สุด เพื่อที่จะให้เกมนั้นออกมาสู่ผู้เล่น ให้ผู้เล่นได้ซึมซับไปกับตัวละครในเกมและได้เล่นเกมที่สมจริง ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ชีวิตใครต้องพังลงเพราะเกมหรอกน้า แต่กลับกลายเป็นว่า การที่ทำเกมให้สนุกสมจริงมากไป ก็เรียก ความซวยมาเยือน ทำให้ต้องขึ้นศาลกันเลย

เรื่องสุดแปลกที่เกิดขึ้นที่รัสเซีย เมื่อหนุ่มไซบีเรียคนหนึ่งตัดสินใจฟ้อง Bethesda บริษัทผู้ผลิตเกมดังอย่าง Fallout 4 เป็นจำนวนเงินสูงถึง 500,000 Rubles (หรือประมาณ 253,791 บาท) ในข้อหาที่ ไม่ยอมแจ้งเตือนว่า เกมนี้จะทำให้ผู้เล่นติดแบบเลิกไม่ได้

58486_2_1

ชายหนุ่มชาวรัสเซียคนนี้ เล่น Fallout 4 ถึง 3 อาทิตย์อย่างต่อเนื่องติดต่อกัน จนทำให้เขาเกิดความสูญเสีย ทั้งหน้าที่การงาน, สุขภาพ แถมยังโดนภรรยาฟ้องหย่าอีกต่างหาก (ก็เข้าใจอารมณ์ผู้หญิงน้า เห็นแฟนตัวเองเล่นเกมแบบบ้าคลั่งมากเกินไป ก็ไม่ไหวเหมือนกัน) เนื่องจากวันๆนึงชายหนุ่มเอาแต่เล่นเกมจนไม่ทำอะไรเลยซักอย่าง

58448_2_1

โดยหนุ่มชาวรัสเซีย บอกว่า หากเขาเห็นคำเตือนก่อน เขาจะไม่มีทางเล่นเกมนี้โดยเด็ดขาด หรืออาจจะรอจนกว่าถึงช่วงหยุดยาวค่อยซื้อมาเล่น” ซึ่งในตอนนี้เรื่องราวก็อยู่ในระหว่างการดำเนินการฟ้องร้อง และไม่รู้ว่าคดีจะจบลงเช่นไร ก็ต้องตามดูกันต่อไปนะจ๊ะ

ซึ่งคดีแบบนี้ไม่ได้เกินขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะถ้าลองย้อนกลับไปก็มี Craig Smallwood ชาวฮาวาย ที่เคยฟ้องศาลในสหรัฐอเมริกามาแล้วครั้งนึง เขาฟ้องว่าเกม Lineage II จากค่าย NCSoft ของเกาหลีนั้น ทำให้เขาติดเกมจนเสียสุขภาพ และหน้าที่การงานเช่นเดียวกัน และที่น่าสนใจจนต้องติดตามข่าวเลย คือ เขาเกิดชนะคดี และได้เงินชดเชยจาก NCSoft ซะด้วย งานนี้ก็ต้องตามดูหนุ่มรัสเซียแล้วหล่ะ ว่าจะได้ดั่งใจตามที่เขาฟ้องร้องไปรึเปล่า คราวหลังต้องมีคำเตือนด้วยนะเออ “ว่าเกมนี้สนุก เล่นแล้วจะติดจนเลิกไม่ได้” แฮร่!! 

ที่มา : engadget