เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่าค่ายเกม Rockstar Games กำลังพัฒนาเกม Grand Theft Auto III, Grand Theft Auto: Vice City และ Grand Theft Auto: San Andreas ฉบับรีเมก ซึ่งจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC, Google Stadia, iOS และ Android

ตามรายงานระบุว่า เกมฉบับรีเมกถูกพัฒนาด้วย Unreal Engine ซึ่งจะมีกราฟิกแบบผสมทั้งเก่าและใหม่ แถมมีการปรับ User Interface แต่ยังคงมีความคลาสสิกเหมือนเดิม โดยเว็บไซต์ Gematsu ได้ยินมาว่าจะมีการปรับปรุงเนื้อหาบางส่วนเพื่อทำให้เกมเหมาะกับผู้เล่นยุคใหม่

Rockstar Dundee (ชื่อเดิมคือ Ruffian Games) เป็นผู้พัฒนาหลักของเกมฉบับรีเมก และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Grand Theft Auto V เวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021

เกมฉบับรีเมกจะออกวางจำหน่ายบนคอนโซลในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน 2021 และอาจจะวางจำหน่ายเกมบน PC และมือถือในปี 2022 โดยทั้ง 3 เกมจะรวมอยู่ในแพ็กเกจเดียวกัน ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หากเกมฉบับรีเมกประสบความสำเร็จ Rockstar Games ก็มีแผนจะพอร์ตเกมเก่าอย่าง Red Dead Redemption ต่ออีก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส