The Pokemon Company ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Pokemon Brilliant Diamond กับ Pokemon Shining Pearl ระหว่างการถ่ายทอดสด Pokemon Presents พร้อมกับการเพิ่มระบบใหม่เข้ามาภายในเกม

อย่างที่ทราบกันว่า Pokemon Brilliant Diamond กับ Pokemon Shining Pearl คือการนำ Pokemon Diamond กับ Pokemon Pearl มาทำใหม่ มีการเพิ่มระบบใหม่เข้ามาดูน่าสนใจมากขึ้นทีเดียว

Underground หรือโลกใต้ดินได้รับการปรับปรุงใหม่ และตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Grand Underground ที่กว้างใหญ่ขึ้นและมีความเป็นเขาวงกตมากขึ้น ให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจยิ่งขึ้นไปอีก ขุดหาสมบัติ, หาฟอสซิลโบราณ หรือสร้างฐานลับของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เรียกว่า Pokemon Hideaways เป็นสถานที่มี Pokemon อาศัยอยู่ตามสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

Super Contest Show จะเป็นระบบชูโรงของภาคนี้เลย

Super Contest Show เป็นการแสดงที่ได้รับความนิยมมากในภูมิภาค Sinnoh เป็นการแสดงประกวดระหว่าง 4 นักแสดง พร้อมกับ Pokemon คู่หู แสดงทักษะการแสดง คุณสามารถแต่งตัวในชุดต่าง ๆ และคู่หูของคุณจะออกเต้น นี้จะเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป การตัดสินจะอยู่ที่การประเมิน 3 ทักษะ Visual ภาพรวม, Dance การเต้นตรงจังหวะ และ Move การออกท่าต่าง ๆ ใครที่มีคะแนนเยอะที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

อีกอย่างที่น่าสนใจ Pokeball สามารถตกแต่งได้แล้ว

Pokeball สามารถแปะสติกเกอร์ได้แล้ว เมื่อปาออกไปจะเกิดเอฟเฟกต์ขึ้น สามารถใช้ในการต่อสู้หรือ Super Contest Show ได้ด้วย มีสติกเกอร์มากกว่า 90 แบบ คุณสามารถซื้อสติกเกอร์ได้จากที่ต่าง ๆ ตามร้านขายของ, เอาชนะผู้นำ Gym หรือเข้าร่วม Super Contest Show

Union Room จะทำให้การเล่นร่วมกันกับเทรนเนอร์ทั่วโลกง่ายขึ้น คุณสามารถเพลิดเพลินทั้งการต่อสู้หรือการแลกเปลี่ยน Pokemon ทั้ง Local และ Global ผ่านระบบของ Nintendo Switch

มีเครื่องแต่งกายมากมาย สามารถซื้อและเปลี่ยนได้ที่ Metronome Style Shop ในเมือง Veilstone City

Pokemon Brilliant Diamond กับ Pokemon Shining Pearl จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 16 พฤศจิกายน ปี 2021 พร้อมกันทั่วโลก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส