ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเมืองจากเกมต่าง ๆ อย่าง Genshin Impact หรือ Breath of the Wild หรือการเปลี่ยนแปลงโลกในเกมให้ดูเหมือนทำมาจากบล็อก LEGO ชาว Minecraft ก็สามารถสร้างผลงานให้ผู้คนได้ทึ่งอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงผลงานที่ถูกสร้างในชีวิตจริงอีกเช่นกัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีนักประดิษฐ์โพสต์วิดีโอที่ตัวเองกำลังสร้างบล็อกของจริงที่มีขนาดจิ๋วขึ้นมา บน Reddit มาให้ได้ชมกันครับ

โดยผู้ใช้บน Reddit นี้มีชื่อว่า whathowyy ได้สร้างคอลเล็กชันบล็อกขนาดจิ๋วที่ทำมาจาก Epoxy Resin พร้อมกับรายละเอียดที่มีความคล้ายกับบล็อกในเกมเป็นอย่างมาก จากที่ได้เห็นในคลิปการสร้างบล็อกแก้วนี้ เขาได้ใช้น้ำและ Aforementioned Epoxy ในการทำมันขึ้นมา และนอกจากบล็อกแก้วแล้ว เขายังได้โพสต์วิดีโอการทำบล็อกหญ้าอีกเช่นกัน ซึ่งคราวนี้เขาได้ใช้ดินและหญ้าของจริงในการทำบล็อกนี้ขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ ผลงานจาก whathowyy ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่การสร้างสิ่งก่อสร้างในเกมที่ตระการตา หรือเป็นการสร้าง Mod เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของเกมให้น่าทึ่งกว่าเดิม แต่การที่เขานำเอาองค์ประกอบต่าง ๆ จากในเกมมาสร้างเป็นงานประดิษฐ์ของจริงนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นผลงานที่น่าทึ่งไม่แพ้กับผลงานที่สร้างในเกมเลยครับ

เพราะงานประดิษฐ์นี้แสดงให้เห็นว่าการสร้างผลงานใน Minecraft ไม่จำเป็นจะต้องมีแค่ทักษะสร้างสิ่งก่อสร้างในเกมอย่างเดียว แต่เราสามารถใช้ทักษะอื่น ๆ ที่เราถนัดมาทำเป็นผลงานที่นอกกรอบเพื่อแสดงความชอบที่เรามีต่อเกมนี้ได้เช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=GRpWr4DzPvM

อย่างไรก็ตาม whathowyy ไม่ได้สร้างแต่ผลงานจาก Minecraft อย่างเดียว เขาอย่างมีผลงานอื่น ๆ ที่ได้โพสต์บน Reddit อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Krabby Patty หลากสีจากซีรีส์การ์ตูน Spongebob Squarepants หรือลูกบาศก์ Tesseract จากจักรวาล Marvel อีกเช่นกัน หากสนใจสามารถติดตามผลงานของเขาได้ที่ Reddit และแชนแนลบน Youtube ตามนี้เลยครับ

อ้าอิง GameRant, whathowyy (Reddit)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส