หากคุณเคยเล่น Genshin Impact แล้วล่ะก็ แน่นอนว่าจะต้องรู้จักเมือง Liyue ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในสไตล์เมืองจีนและเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่มากเมืองหนึ่งในเกม

ซึ่งเมืองนี้ก็ได้มีผู้เล่นจาก Minecraft ท่านหนึ่งมีชื่อบน Youtube ว่า MCserver SET ได้ใช้เวลาไปกว่า 300 ชม. เพื่อจำลองเมืองนี้ขึ้นมาใน Minecraft และอัปโหลดวิดิโอผลงานขึ้นแชนแนลของตัวเองบน Youtube ครับ

ยังไงก็ตาม ผลงานชิ้นนี้ไม่ได้ถูกสร้างแค่คนเดียว จากรายละเอียดที่เจ้าของผลงานได้กล่าวไว้ อาคารหลักนั้นถูกสร้างโดยผู้เล่นที่มีชื่อว่า xh7 พร้อมกับผู้เล่นอื่น ๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างอย่าง Chao_ xi , loujq , NelinCarlos , ZrMatcha , xiaofei , wryyds , Qxiao_ yuanQ , ryougi_ shiki และ jianzhang

จุดประสงค์ของการสร้างผลงานชิ้นนี้ ทาง MCserver SET ได้กล่าวไว้ว่าสร้างมาเพื่อนำไปเข้าร่วมกิจกรรมแฟนเกมของ Genshin Impact ในประเทศจีนนั่นเอง

รูปภาพทั้งหมดจากวิดิโอของ MCserver SET

หากใครสนใจที่จะสำรวจเมือง Liyue นี้ใน Minecraft ทาง MCserver SET ก็ได้คอมเมนต์ลิงก์ให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Comment Section ของวิดิโอ พร้อมกับรายละเอียด Texture Pack, Shader และเวอร์ชันของเกมที่ใช้ในการสร้างครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส