เป็นที่รู้กันว่าเกมสมัยแฟมิคอมหลายเกมขึ้นชื่อว่าโหดหินมาก จนหลายคนอาจจะไม่เคยเล่นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นเกม นินจาไกเด็น , มาไคมูระ ที่ยากแถมยังมีตัวจำกัด แถมยังมีคอนตินิวไม่กี่ครั้งเท่านั้นเรียกว่าหากเราพลาดก็ต้องเริ่มเล่นใหม่ทั้งหมด และเป็นหนึ่งในเหตุผลให้ช่อง React ออกอาการทาง youtube ที่เป็นการเอาสิ่งที่แปลกใหม่ให้คนรุ่นเก่า หรือเอาเกมเก่าๆไปให้เด็กรุ่นใหม่เล่น

และคลิปใหม่ล่าสุดเป็นการนำเด็กวัยรุ่นที่เกิดและทันเล่นเกมยุคหลังๆ มาเล่นเกม Battletoads ที่ขึ้นชื่อว่าหินโหดที่สุดเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์ยุค 8Bit แฟมิคอม โดยเฉพาะโหมดที่เล่นสองคนที่เราสามารถอัดโจมตีตัวละครเพื่อนผู้ช่วยที่เล่นด้วยกันได้ ไปดูกันว่าเด็กรุ่นใหม่ที่โตมากับเกมที่มีตัวไม่จำกัด และมีจุดเซฟกันแทบจะตลอดทั้งเกมเมื่อมาเล่นของเก่าเก็บที่ขึ้นชื่อว่ายากที่สุดจะเป็นอย่างไร

โดยเกม Battletoads เป็นผลงานชิ้นเองของค่าย Rare ที่เป็นรูปแบบแอ็คชั่น แบบต่อยตี Beat ’em up ที่มีไอเดียแปลกใหม่ในหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นลูกเล่นของฉากที่หลากหลาย กราฟิกที่ดูดีในยุคนั้น แถมยังมีมุกฮาๆไปตลอดเกมแม้ในยุคภาพระดับ HD มันก็ยังมีอะไรให้ค้นหาสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน

Play video