เฮอร์แมน ฮึลส์ท (Hermen Hulst) ตำแหน่ง หัวหน้า PlayStation Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับ Game Informer มีหลายหัวข้อที่น่าสนใจมาก มีประเด็นนึงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ช่วงหลังจะเห็นเกมของ PlayStation ส่วนใหญ่ มักออกมาในแนวทางฝั่งตะวันตกซะส่วนใหญ่ มีน้อยที่จะมีเกมกลิ่นอายฝั่งตะวันออก เฮอร์แมน ย้ำว่า เกมตะวันออกหรือเกมญี่ปุ่นเนี่ย ยังคงเป็นแกนหลักของ PlayStation

“ผมจะบอกว่าพวกเรายังคงเป็นบริษัทเกมญี่ปุ่นอยู่” เฮอร์แมน บอก “มรดกของเรา นั่นยังคงเป็นส่วนนึงที่พวกเราเป็น พวกเรารักในเกมญี่ปุ่นของเรา”

เฮอร์แมน เน้นย้ำเสมอ ว่า Sony Interactive Entertainment ยังคงเป็นบริษัทเกมญี่ปุ่นอยู่ แม้ช่วงหลังจะสนใจลงทุนให้กับบริษัทเกมฝั่งตะวันตกมากขึ้นก็ตาม

นอกจากนี้ยังตอบคำถามถึงการปรับเปลี่ยนภายในของทีม ASOBI ที่เป็นบริษัทพัฒนาเกมญี่ปุ่น ผู้อยู่เบื้องหลัง Astro’s Playroom ขึ้นมามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

“พวกเราสร้างทีม ASOBI ขึ้นมา ภายใต้การดูแลของ นิโคลาส โดเซ็ต (Nicolas Doucet) พวกเราให้ความสนใจในทีมนี้มากยิ่งขึ้น” เฮอร์แมน บอก “หลายคนอาจหลงลืมว่าพวกเรามี Polyphony Digital ที่เป็นอีกกำลังสำคัญของเรา”

“นอกจากนี้พวกเรายังสนใจลงทุนให้กับบริษัทพัฒนาเกมนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย” เฮอร์แมน บอกเสริม “และหลายทีมยังร่วมงานกับ FromSoftware และ Kojima Productions ด้วย ดังนั้นพวกเราจึงลงทุนในการพัฒนาเกมญี่ปุ่น และการพัฒนาเกมญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่พวกเรารัก ผมคิดว่านี้คือหัวใจหลักของ PlayStation Studios ผมไม่เคยเขินอายที่จะบอกว่า เรามาจากทีมพัฒนาเกมญี่ปุ่นหรือเอเชีย”

เฮอร์แมน บอกถึงการเติบโตของ PlayStation Studios

“พวกเราลงทุนในทีมมหัศจรรย์ที่พวกเรามี พวกเราเซ็นกับทีมพัฒนาใหม่ ๆ พวกเรามุ่งเน้นถึงคุณภาพที่ได้ พวกเรามุ่งเน้นถึงประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้ ประสบการณ์นั้นสำคัญมากจากสิ่งที่เราได้สร้างขึ้น และผมยังมั่นใจในสิ่งที่พวกเราทำแบบนี้ต่อไป”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส