แน่นอนว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทางค่าย Pokemon จะมีการผลิตของเล่นหลายรูปแบบออกมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์, Pokeball หรือแม้กระทั่ง Pokedex ที่เป็นของเล่น ทั้งนี้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ได้มีนักประดิษฐ์ชาว Reddit นำ Pokedex ของเล่นที่เขาเคยซื้อไว้มาดัดแปลงให้กลายเป็น Nintendo DS Lite ที่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และอัปโหลดวิดีโอโชว์ผลงานบนเว็บไซต์ให้ได้รับชมการทำงานของมันกันครับ

ผู้ใช้บน Reddit คนนี้มีชื่อว่า tomvdcr ได้นำ Pokedex ของเล่นที่มีต้นแบบมาจาก Pokemon Generation 4 (Diamond & Pearl) มาดัดแปลงเป็น Nintendo DS Lite ด้วยทักษะที่เขาเองเคยดัดแปลง DS Lite ให้กลายเป็น Game Boy ครับ และหลังจากที่เขาประดิษฐ์มันขึ้นมาสำเร็จแล้ว เขาก็ได้โชว์รายละเอียดต่าง ๆ ในวิดีโอที่อัปโหลดบน Reddit

โดย DS Lite Pokedex นี้สามารถเล่น Pokemon Diamond ได้อย่างไม่มีปัญหาเลย แถมยังใช้ระบบ Touch Screen และปรับระดับเสียงได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว tomvdcr ยังได้เพิ่มช่องใส่ตลับ Game Boy ที่สามารถเล่น Pokemon ภาคเก่า ๆ อย่าง Pokemon Sapphire ได้เช่นกัน

Nintendo DS Lite (รุ่น Pokemon Diamond & Pearl) ผลิตโดย Nintendo

ซึ่งหลังจากแฟน ๆ Pokemon ได้เห็นงานประดิษฐ์สุดทึ่งและพิเศษนี้แล้ว ก็ได้ตั้งข้อสงสัยกันว่า “ช่วงที่ Pokemon Diamond & Pearl วางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ทำไม Nintendo ไม่ทำ DS Lite รุ่นพิเศษให้เจ๋งแบบนี้?”

อ้างอิง Gamerant, tomvdcr (Reddit)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส