Emika Games ทีมงานผู้ผลิตเกมสยองขวัญ Summer of ’58 ที่สร้างขึ้นโดยผู้พัฒนาเพียงคนเดียว ได้ตัดสินใจประกาศเลิกสร้างเกม เนื่องจากตัวเกมที่ตนได้วางจำหน่ายไปเดือนที่แล้ว มีผู้เล่นใช้นโยบายคืนเงินของ Steam ภายใน 2 ชั่วโมงเป็นจำนวนมาก

โดยเกม Summer of ’58 ที่ได้วางจำหน่ายบน Steam นั้นถึงจะมียอดคืนเงินเป็นจำนวนมาก แต่สาเหตุไม่ได้มาจากตัวเกมไร้คุณภาพครับ เพราะจากคะแนนรีวิวของเกมจะเห็นได้ว่าตัวเกมได้คะแนนที่ดีมาก แต่เป็นเพราะผู้เล่นสามารถเล่นเกมจบได้ภายในเวลา 90 นาที หรือก่อนที่จะครบกำหนดของนโยบายคืนเงินได้ ถ้าเล่นไม่เกิน 2 ชั่วโมง ภายในเวลา 2 สัปดาห์หลังจากซื้อเกมนั่นเอง

จึงทำให้ผู้เล่นสามารถฉวยโอกาสใช้นโยบายคืนเงินหลังเล่นจบได้ ซึ่งก็ส่งผลกระทบทำให้ Emika Games ไม่มีงบในการสร้างเกมโปรเจกต์ต่อไป และตัดสินใจออกมาประกาศว่า “จะเลิกสร้างเกมอย่างไม่มีกำหนด เพื่อขอใช้เวลาไปทบทวนความคิด” และกล่าวขอบคุณผู้เล่นที่สนับสนุนทีมงานครับ

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Summer of ’58 เป็นครั้งแรก เพราะเคยเกิดขึ้นกับเกมที่ชื่อว่า Before Your Eyes มาแล้วในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเนื่องจากเป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทาง Steam จะมีแนวทางแก้ไขนโยบายการคืนเงินหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

ทั้งนี้ หากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนวสยองขวัญและสนใจที่จะลองเล่น Summer of ’58 ในขณะนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะช่วยสนับสนุนทีมงานด้วย เพราะตัวเกมกำลังลดราคา 23% เหลือ 134.75 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 กันยายน หากสนใจสามารถซื้อได้แล้วบนหน้าร้านค้า Steam ตามนี้เลยครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส