เรียกว่าดราม่าไม่หยุดหลังจาก Sony ได้ประกาศว่าต้องมีการใช้ PlayStation Network เพื่อเข้าไปเล่นเกม ‘Helldivers 2’ บน Steam ที่หลังจากนั้นแฟนเกมไม่พอใจจนทำให้คะแนนรีวิวในส่วนของผู้เล่นลดลงจนติดลบ และหลังจากนั้นร้านค้า Steam ใน 177 ประเทศได้ประกาศถอดเกม ‘Helldivers 2’ ออกจากร้านค้า ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประเทศที่ PlayStation Network ไม่สามารถใช้งานได้

นอกจากนี้ Steam ยังได้ประกาศเสนอการคืนเงินให้กับผู้เล่นที่ไม่พอใจกับนโยบายนี้ แม้ว่าผู้เล่นจะเล่นไปหลายสิบชั่วโมงแล้วก็ตาม จนทำให้ล่าสุดต้นสังกัดอย่าง Sony ได้ออกมาโพสต์ผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ประกาศยอมถอยแล้ว

โดย Sony ได้ประกาศว่าเรารับฟังเสียของแฟนเกม ‘Helldivers 2’ เกี่ยวกับการบังคับให้เชื่อมบัญชี PlayStation Network กับ Steam และในการอัปเดตใหม่ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2024 สำหรับนโยบายบังคับการเชื่อมต่อบัญชี Steam กับ PSN ของผู้เล่นที่เพิ่งเริ่มเล่นใหม่ และผู้เล่นปัจจุบัน โดยตั้งแต่วันที่ 30 พฤภาคม 2024 นโยบายนี้จะไม่ได้ไปต่อแล้ว

นอกจากนี้ Sony ยังได้กล่าวต่อว่า ทางค่ายได้เรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแฟนเกมที่เล่นบน PC และได้ขอบคุณความคิดเห็นรวมทั้งข้อเสนอแนะที่มีค่า และยังขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเกม ‘Helldivers 2’ อย่างต่อเนื่อง และทีมงานจะแจ้งเกี่ยวกับแผนการในอนาคต