ก่อนเปิดอ่านเนื้อหาของข่าวนี้ อยากให้ผู้อ่านเปิดเพลงนี้เพื่อสร้างบรรยากาศในการอ่าน

“ตัวฉันอีกคนนึง” ถ้าเกิด Final Fantasy XIV อาชีพ Astrologians ที่ใช้การ์ดในการต่อสู้ มาผสมเข้ากับ Yu-Gi-Oh! จะเป็นอย่างไร?

นี้คือเรื่องราวเบื้องหลังของสตรีมเมอร์นามว่า “Super Louis 64” กับโปรเจกต์ที่เขานำ Duel Disk อุปกรณ์ที่ใช้เล่นการ์ดจาก Yu-Gi-Oh! มาดัดแปลงเชื่อมต่อเพื่อใช้เล่นอาชีพ Astrologians ของ Final Fantasy XIV

Super Louis 64 เผยว่า การจะหาวิธีทำให้ Duel Disk เล่นกับเกมได้ยากพอสมควร เพราะไม่สามารถเข้าไปเปลี่ยนข้อมูลภายในเกมได้ เขาต้องกำหนดบัฟให้กับการ์ดทุกใบในสำรับ และทำโดยใช้สีเป็นตัวนำไฟฟ้าแทน วิธีนี้เขาค้นพบขณะกำลังลองผิดลองถูกอยู่ เขาสามารถเปลี่ยนปุ่มอะไรก็ได้ ถ้ามันเป็นสื่อนำไฟฟ้า ทั้งการ์ดและด้านในช่อง Duel Disk เคลือบด้วยวัสดุนำไฟฟ้า ทำให้โพรเจกต์ของเขาเดินหน้าไปได้ด้วยดี

“ผมต้องแน่ใจก่อนว่าการ์ดที่จะเอามาใช้เล่น มันจะไม่มีมูลค่าอะไร” Super Louis 64 เผย

กว่าโพรเจกต์นี้จะเสร็จสมบรูณ์ ใช้เวลาอยู่หลายสัปดาห์เหมือนกัน พอมันสำเร็จ ดูดีมากทีเดียว

Super Louis 64 เผยถึงมูลค่าที่เขาใช้ในโปรเจกต์นี้ Duel Disk มีราคาประมาณ 10 เหรียญสหรัฐฯ รวมกับ 15 เหรียญสหรัฐฯ จากค่าฮาร์ดแวร์ที่ใส่เพิ่มเข้าไป โปรเจกต์นี้รวมทั้งหมดประมาณเกือบ 30 เหรียญสหรัฐฯ

Super Louis 64 ถ่ายทอดสดผ่าน Twitch อวดคนที่เข้ามาดูเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้นเขาโพสต์ข้อความผ่าน Twitter ว่า เขาภูมิใจกับสิ่งนี้มาก

“มีปัญหาเดียว คือ ผมไม่สามารถใส่ Duel Disk ขณะเล่นได้” Super Louis 64 บอกผ่านถ่ายทอดสด “ถ้าใส่เล่นได้ มันจะเป็นอะไรที่โคตรดูดี”

สามารถเข้าไปชมการเล่นของ Super Louis 64 ได้จากที่นี่ คลิก

นอกจากนี้ ตัวละครของ Super Louis 64 ยังแต่งตัวให้คล้ายกับตัวละคร ไคบะ (Kiba) ใน Yu-Gi-Oh! ด้วย

Final Fantasy XIV เปิดให้เล่นแล้ว ผ่าน PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation 5, macOS และ Steam

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส