เมื่อ Elden Ring เปิดตัวครั้งแรก ก็สร้างความฮือฮามากพอสมควร โดยเฉพาะการร่วมกันระหว่าง FromSoftware กับ ผู้แต่งนิยาย A Song of Ice and Fire อย่าง จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) เพื่อสร้างโลก Elden Ring

หลายคนอาจจะคิดว่า จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน คงจะมาเขียนบทให้กับเกมนี้ แต่ FromSoftware ผู้รับหน้าที่พัฒนาเกม ออกมาปฏิเสธความคิดแบบนั้น มาร์ติน ไม่ได้เขียนบท เพียงแค่เข้ามาสร้างโลกมากกว่า หรือที่เรียกกันว่า Lore คนที่รับหน้าที่เขียนบทคือ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ตำแหน่งผู้กำกับ

“ในเรื่องราวถูกแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ด้วยกัน และพวกเราจะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างโลกของเราที่สร้างไว้” มิยาซากิ เผย “ผู้เล่นจะได้ซึมซับเนื้อหาด้วยตัวของผู้เล่นเอง”

แม้ว่านี่จะหมายถึงความสำคัญของ Lore ที่ผู้เล่นจะต้องไปค้นหากันภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอะไรก็ตาม บทสนทนากับ NPC ก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกันต่อการสร้างโลกแห่งนี้

ในการสัมภาษณ์กับ IGN เมื่อปีก่อน มิยาซากิ ก็เคยบอกชัดเจนว่า มาร์ติน จะมาช่วยสร้างโลกแห่งนี้ มาร์ติน เผยว่า เขาเขียนเรื่องราวของ Elden Ring จบหลายปีแล้ว และการพัฒนายังคงดำเนินตามพื้นฐานที่ มาร์ติน วางไว้

ด้วยความที่ มาร์ติน คือ ผู้เขียน A Song of Ice and Fire นิยายชื่อดังที่บทสนทนาของตัวละครมีความซับซ้อน ขณะเดียวกับ มิยาซากิ ก็รับหน้าที่เขียนบท ดูเหมือนว่าแฟน ๆ คงจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากการเล่น Elden Ring

Elden Ring จะวางจำหน่าย 21 มกราคม ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส