Youtuber นักรีวิวอุปกรณ์เทคโนโลยี ออสติน อีแวนส์ (Austin Evans) ได้ออกมาพูดในวิดีโอล่าสุดว่า หลังจากที่เขาได้อัปโหลดวิดีโอเผยไส้ในของ PS5 รุ่นใหม่ ที่มีการลดขนาดของ Heatsink พร้อมกับพัดลมที่ต่างจากรุ่นเดิมที่ส่งผลทำให้ตัวเครื่องเบาลง แต่ก็ส่งผลทำให้ตัวเครื่องนั้นร้อนง่ายกว่ารุ่นเก่า เจ้าตัวก็ถูกเหล่า ‘แฟนบอย’ PlayStation ที่ไม่พอใจรุมส่งข้อความขู่ฆ่า, หาว่าถูก Microsoft จ้างมา, รวมทั้งถูก Dox ที่อยู่ของตนเช่นกัน

อีแวนส์ยังได้กล่าวถึงประเด็นชื่อของวิดีโอที่โดนหาว่าเป็น Clickbait “เป็นการตั้งชื่อที่แฟร์นะ” เพราะ PS5 รุ่นใหม่มันแย่กว่ารุ่นเดิมจริง ๆ และชื่อก็ตรงกับเนื้อหาของวิดีโอด้วย นอกจากเรื่องชื่อของวิดีโอแล้วก็ยังโดนต่อว่าเรื่องของปกวิดีโอว่าใช้รูป Photoshop อีก เจ้าตัวก็ได้อธิบายว่าเคยทำปกที่ดูตลก ๆ แบบนี้มาก่อนเป็นเพราะว่าปกจะต้องสามารถจูงสายตาผู้ชมได้ ไม่อย่างงั้นถ้าหากวิดีโอนั้นไม่มีการคลิกเข้ามา Algorithm ของ Youtube จะทำให้วิดีโอนั้นมีการมองเห็นจาก ‘Recommendation’ ที่น้อยลง หรือจะเรียกว่า ‘ถูกฝัง’ เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ ในส่วนที่อีแวนส์ถูกกล่าวหาว่าถูก Microsoft จ้างมา อาจเป็นเพราะเคยรีวิว Xbox Series X ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ไม่ได้มีปัญหาข้องใจอะไรกับ PS5 และยังเต็มใจที่จะหารือคุยเกี่ยวกับ PS5 เพราะถึงรุ่นใหม่จะมีส่วนประกอบที่ด้อยกว่า ข้อมูลจาก Google Search เผยว่า PS5 ก็ยังเป็นที่นิยมมากกว่า Xbox Series X

และยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า เจ้าตัวก็ได้ลองพยายามทำให้ Xbox Series X ที่ได้มาให้ร้อนจัดเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Microsoft ไม่ชอบเท่าไหร่นักแต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะเขาเปิดเผยเรื่อง Sponsors ที่จ่ายเงินทั้งหมดทุกครั้ง และหากพบว่าสินค้าจาก Microsoft หรือ Sony มีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่ารุ่นเดิมก็จะนำข้อมูลมาเผยอยู่ดีครับ

อ้างอิง Niche Gamer, Austin Evans (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส