หลังจาก Marvel’s Midnight Suns เปิดตัวอย่างเป็นทางการ กระแสตอบรับดีพอสมควร นี้เป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรกกับทีมพัฒนา แม้ตัวเกมจะมีรากฐานมาจาก XCOM แต่ตัวเกมก็ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเล่นจำกัดเวลา ผู้กำกับเผยว่า ตัวเกมจะเล่นได้ยาวประมาณ 40-60 ชั่วโมง

แจ็ค โซโลมอน (Jake Solomon) ตำแหน่งผู้กำกับ ให้สัมภาษณ์กับ GamerBraves สื่อเกมของประเทศมาเลเซีย Marvel’s Midnight Suns จะไม่เหมือนกับ XCOM ที่เล่นได้ไม่จำกัด ตัวเกมจะมีความยาวประมาณ 40-60 ชั่วโมง

“การจำกัดเวลาเล่นใน XCOM เป็นความสมเหตุสมผลทั้งในด้านของการเล่าเรื่องและระบบการเล่น” โซโลมอน อธิบาย “Marvel’s Midnight Suns เป็นเกมที่แตกต่างออกไป ทั้งการออกแบบและระบบของเกมโดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับผู้เล่นเอง ตัวเกมจะใช้เวลาเล่นประมาณ 40-60 ชั่วโมง”

Marvel’s Midnight Suns จะเป็นด้านตรงข้ามของ XCOM เมื่อพูดถึงการต่อสู้ จากสิ่งที่เคยทำไว้น่าอับอายใน XCOM แต่ Marvel’s Midnight Suns จะเป็นการใช้การ์ดแทน เมื่อมอบความสามารถให้กับตัวละครต่าง ๆ

แต่มีสิ่งนึงที่ Marvel’s Midnight Suns กับ XCOM มีความคล้ายคลึงกัน ตัวละครจะได้รับบาดเจ็บ ใน XCOM เมื่อตัวละครได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้เล่นสามารถนำตัวละครออกจากภารกิจ เพื่อนำตัวละครอื่น ๆ เข้ามาแทนที่ Marvel’s Midnight Suns ก็เช่นกัน เมื่อตัวละครได้รับบาดเจ็บ ตัวละครดังกล่าวอาจจะยังต่อสู้ในภารกิจอื่น ๆ ได้ต่อ มีโอกาสได้บัฟต่าง ๆ ทำให้กลับมาต่อสู้ได้

“ภายในเกม ผู้เล่นต้องพยายามอัปเกรดความสามารถของตัวละคร สลับหมุนเวียนนำตัวละครอื่น ๆ ไปเล่นบ้าง ยิ่งใช้ตัวละครเดิม ๆ มากขนาดไหน ตัวละครดังกล่าวจะได้รับความเสียหายมากขึ้น ภายในเกมจะมีพวกความสามารถบัฟบางประเภท ทำให้เลือดของตัวละครลดน้อยลง ยิ่งนำตัวละครที่บาดเจ็บมาเล่น การเล่นจะยิ่งเสียเปรียบ บางครั้งการหมุนเวียนตัวละครจึงเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อทำแบบนั้นบางทีอาจจะได้รับรางวัลเช่นกัน” โซโลมอน อธิบายเสริม

Marvel’s Midnight Suns จะวางจำหน่ายภายในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส