สำหรับนินเทนโดที่เหมือนจะเป็นค่ายเกมเก่าเก็บ ที่ทุกวันนี้อาจจะดูเชยไปแล้ว และหลายเกมก็เริ่มจะเสื่อมความนิยมลง แต่สำหรับโปเกมอน ไม่ว่าจะกี่ภาคก็ยังได้รับความไว้วางใจจากคอเกมเสมอ และขายได้หลายล้านชุดในทุกภาค และในปีนี้มันจะมีอายุครบ 20 ปีพอดิบพอดี นินเทนโดเลยไม่รอช้าจัดทั้งงานอีเว้นทั่วอเมริกา รวมทั้งยังจะลงโฆษณาในช่วงเวลาการแข่งขัน ซูเปอร์โบว์ ที่ขึ้นชื่อว่าค่าโฆษณาแพงมาก เพื่อโปรโมทโปรโมชั่นโปเกมอนครบ 20 ปี

Pokemon-20_01-12-16_NA-Bundle-600x443aa

อย่างแรกนินเทนโดเตรียมเปิดเครื่อง New 3DS รุ่นเปลี่ยนหน้ากากได้ และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับหน้ากากลาย Pokemon Red และ Pokemon Blue ซึ่งในตัวเครื่องจะมีตัวดาวน์โหลดของทั้งสองเกมอยู่ใน 3DS เลย และยังมีธีมงามๆเป็น WallPaper ด้วย ส่วน New3DS ลายพิเศษจะวางขาย 27 กุมภาพันธ์ 2016 โซนอเมริกา ส่วนในยุโรปจะเอาเครื่อง 2DS ลายพิเศษสามสี แบบเดียวกับในญี่ปุ่นไปวางขายแทน

Pokemon-aa

นอกจากเครื่องเกมแล้ว นินเทนโด ยังจะขุดเอาภาพยนตร์โปเกมอน ในตำนาน 3 เรื่องทั้ง Pokemon First Movie , Pokemon 2000 และ Pokemon 3 มาขายใหม่ผ่านช่องทาง ดิจิทัลดาวน์โหลดบน ios และ แอนดรอยด์ รวมทั้งยังมีการขายแบบแผ่น บลูเรย์ มีการปรับภาพให้อยู่ในระดับด้วย โดยทั้งสามตอนถือเป็นตำนานที่ภาคแรกสามารถทำรายได้มากกว่า 160 ล้านเหรียญซึ่งหนังการ์ตูนเทพๆหลายเรื่องยังทำไม่ได้ ส่วนแวดวงเกมในปีนี้ โปเกมอน จะมีภาคใหม่ออกมาอีกคาดว่าอาจจะประกาศลงเครื่อง NX ของนินเทนโด

pokemon_the_movies_1-3

ที่มา : gematsu / mynintendonews