Star Fox Zero วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U เมื่อ ค.ศ. 2016 เกมนี้เป็นการรวมกันพัฒนาระหว่าง Nintendo กับ PlatinumGames

เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากออกวางจำหน่าย Star Fox Zero ยังคงเป็นเกมหลักของ Nitnendo Wii U แต่เครื่องไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้เกมไม่เป็นที่ถูกถึงมากนัก Nintendo มาประสบความสำเร็จกับ Nintendo Switch พวกเขาจึงตัดสินใจพอร์ตหลาย ๆ เกมของ Nintendo Wii U กลับมา PlatinumGames ก็หวังว่าจะได้รับโอกาสในการพอร์ต Star Fox Zero จาก Nintendo

PlatinumGames ให้สัมภาษณ์กับทาง VGC เกี่ยวกับการพอร์ตเกมเก่า ๆ กลับมา

อัตสุชิ อินาบะ (Atsushi Inaba) ตำแหน่งโปรดิวเซอร์ PlatinumGames บอกว่า ถ้า Nintendo สนใจที่จะอยากจะนำ Star Fox Zero กลับมา ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม การตัดสินใจจะอยู่ที่คุณชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) PlatinumGames ก็สนใจอยากจะพอร์ต Star Fox Zero ให้กับ Nintendo Switch เหมือนกัน

“มันไม่ถึงขนาดที่ผู้เล่นจะต้องมานั่งเล่นเกมเก่า เพราะเครื่องมันขายไม่ดี” อินาบะ บอก “ถ้ามีสิงไหนเป็นไปได้ พวกเราก็อยากจะนำกลับมายังเครื่องเกมรุ่นใหม่ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่างเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสได้ทำ พวกเราก็พร้อมจะทำสิ่งนั้นแน่นอน”

การจะพอร์ตมา Nintendo Switch จำเป็นจะต้องได้รับการอนุญาตจาก Nintendo ก่อน

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ มันเป็นเกมของ Nintendo เป็นไอเดียของคุณมิยาโมโตะ” อินาบะ บอกต่อ “ถ้ามันถึงเวลานั้น คงต้องมาคุยกันระหว่าง PlatinumGames กับ Nintendo ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมากน้อยขนาดไหน พวกเราเคารพในการตัดสินใจนั้น”

ไม่รู้ว่า Star Fox Zero จะมีโอกาสมากน้อยขนาดไหนในการพอร์ตมา Nintendo Switch มีหลายเกมเหมือนกันที่ได้โอกาสในการพอร์ตกลับมา Mario Kart 8 Deluxe, New Super Mario Bros. U Deluxe, Donkey Kong Country: Tropical Freeze, Super Mario 3D World ส่วนมากจะเป็นเกมของ Nintendo เอง The Wonderful 101 เป็นการพอร์ตของ PlatinumGames เอง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส