Creative Assembly ได้เผยโฉมคลิปตัวอย่างของ Grand Cathay ประเทศใหม่ที่จะปรากฎใน Total War: Warhammer III ภาคสุดท้ายของซีรีส์เกมวางแผนรบ Total War: Warhammer และถือเป็นครั้งแรกที่ Grand Cathay ปรากฎตัวอย่างเต็มรูปแบบในจักรวาล Warhammer

ในคลิปได้เผยให้เห็นเนื้อเรื่อง รวมถึง Legendary Lord ลักษณะยูนิต และรูปแบบการเล่นของ Grand Cathay ซึ่งครบเครื่องทั้งการรบระยะใกล้และไกล ทางบกและทางอากาศ ไปจนถึงเวทมนตร์

Grand Cathay เป็นอารยธรรมที่ทรงอำนาจที่สุดอารยธรรมหนึ่งในจักรวาล Warhammer โดยมีจักรพรรดิมังกรฟ้า (Celestial Dragon Emperor) และจักรพรรดินีมังกรจันทรา (Moon Dragon) เป็นผู้ปกครองโดยผ่านโอรสทั้งสองที่มีนามว่า Miao Ying มังกรสายฟ้า (Storm Dragon) รับผิดชอบปกครอง Cathay ทางตอนเหนือ และ Zhao Ming มังกรเหล็ก (Iron Dragon) ปกครองดินแดนทางตะวันตก

ซึ่ง Miao Ying ได้ปรากฎตัวไปแล้วที่เห็นในคลิปตัวอย่างทั้งในร่างคนและร่างมังกรสายฟ้า ส่วนมังกรเหล็ก Zhao Ming จะเผยโฉมให้เห็นในสัปดาห์หน้า

ทืี่มา: Creative Assembly

ทัพหลักของ Grand Cathay ที่จะมีให้เล่นใน Total War: Warhammer III จะประกอบด้วย นักรบหยก (Jade Warriors) และขุนพลมังกรฟ้า (Celestial Dragon Guards) โดยมียูนิตเสริมรูปแบบการเล่นอย่างองครักษ์ดินเผา (Terracotta Sentinel) ที่มีขนาดยักษ์ รวมถึง Wu-Xing War Compass และ Great Jade Long-Ma Riders ที่บินได้

ทั้งนี้ Creative Assembly จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ได้ทราบกันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา Creative Assembly, NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส