มีผู้ใช้งาน Twitter นามว่า Shouta ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของตลับ Game Boy ถึง 1,244 ตลับ และใช้เวลาในการสะสมเพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น

ในสหรัฐฯ เคยมีผู้สะสมตลับ Game Boy ถึง 1,046 ตลับ แต่ตอนนี้สถิติการสะสมตลับ Game Boy ถูกทำลายไปแล้วจากนักสะสมชาวญี่ปุ่น (จำนวนตัวเลขที่แสดง มาจากเกมที่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และไม่รวมเกมที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือเกมที่ถูกยกเลิก)

Shouta เริ่มสะสมตลับตั้งแต่เดือนกันยายน ค.ศ. 2019 และใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี มีตลับ Game Boy ถึง 1,244 ตลับ ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

“ผมชื่นชอบ Game Boy มาก และผมมีหลายเกมที่ผมซื้อมาเล่น” Shouta ให้สัมภาษณ์กับ Kotaku “และตอนนี้ ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะสะสมตลับ Game Boy ให้ครบทุกเกม”

ในระหว่างที่เขาสะสม Shouta ผมได้โพสต์ลงใน Twitter ว่าขาดเกมไหนไปบ้าง

“ถ้าไม่มี Twitter คงน่าจะใช้เวลาสัก 5 ปี” Shouta บอกเสริม และทุกเกมที่เขาสะสม สามารถเล่นได้

Shouta ก็ไม่รู้ว่าเขาใช้เงินไปเท่าไหร่กับการสะสม เกมที่หายากที่สุด Jaguar Sewing Machine Embroidery-Only: Mario Family โดยเกมนี้จะต้องเล่นร่วมกับเครื่องเย็บผ้า JN-100 ของ Jaguar จักรเย็บผ้าที่สามารถเย็บผ้าตามรูปแบบของธีม Nintendo 32 รูปแบบ ตลับนี้มีมูลค่าถึง 50,000 เยน แบบไม่มีกล่องกับคู่มือ แต่ถ้ามีจะมีมูลค่าถึง 100,000 เยน

Shouta สะสมตลับ Game Boy ครบทุกเกมแล้ว เป้าหมายต่อไปเขาอาจจะสะสมตลับ Game Boy Advance ต่อ

“ผมมีหวังว่าจะสะสม GBA ต่อ แต่ผมต้องคำนึงถึงการทำชั้นก่อน เหมือนกับที่ทำชั้นสำหรับตลับ Game Boy” Shouta บอกต่อ แต่ก่อนหน้านั้นเขาอยากสะสม Famicom ต่อ “ตอนนี้ผมมี 600 ตลับแล้ว คงลุย Famicom ต่อ”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส