Fire Emblem ซี่รี่ย์เกมวางแผนเก่าแก่ของ Nintendo ที่ออกภาคแรกมาตั้งแต่ปี 1990 รวมทั้งสิ้น 12 ภาคหลัก กำลังจะออกภาคใหม่คือ Fire Emblem Fates บนเครื่อง 3DS (หรือภาคญี่ปุ่นคือ Fire Emblem If ที่ออกมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วในญี่ปุ่น) แต่การกลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะ Nintendo มีวิธีการหาเงินอย่างแยบคายและแฟนๆ ก็พร้อมจะจ่ายให้มัน

หลังชะตากรรมของซี่รี่ย์ Fire Emblem ไปแขวนไว้กับภาค Awakening (ออกในปี 2013 บนเครื่อง Nintendo 3DS) ที่นินเทนโดกำลังจะยุบเกมซี่รี่ย์นี้ทิ้ง ถ้ายังขายไม่ดีอีก (ก็แหมภาคของเครื่อง DS นี่จัดว่าไม่สนุกเลย) แต่สุดท้าย Fire Emblem Awakening ก็สร้างปรากฏการณ์ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งคำวิจารณ์ที่ดีเยี่ยม ก็ทำให้เราได้เล่น Fire Emblem Fates ในปีนี้ แต่ไหนๆ ก็กลับมาจากปากนรกได้ปู่นินก็ขอทำการตลาดภาคนี้ใหม่ เรียกเวทย์ดูดเงินสาวกแบบจัดเต็ม

ครั้งแรกของ Fire Emblem ที่แยกภาคย่อย!

Fire-emblem-2side

แม่ะ มามุกเดียวกับ Pokemon เลย คือ Fire Emblem Fates จะแยกขายเป็น 2 ภาคคือ Conquest (เรียกง่ายๆ ว่าภาคดำ) และ Birthright (หรือภาคขาว) ที่ดำเนินเรื่องคู่ขนานกันไป ซึ่งแต่ละภาคก็จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง ฉากจบของตัวเอง แต่ถ้าต้องการเล่นเนื้อเรื่องทั้งหมดก็ต้องซื้อเกม 2 ภาคอยู่ดี

เกมแต่ละภาคนั้นขายราคา $39.99 แต่ถ้าซื้อภาคใดภาคหนึ่งไปแล้วก็สามารถดาวน์โหลดอีกภาคผ่านระบบ DLC ได้ในราคา $19.99

DLC มาอีกเพียบ

logo-revelation

logo-mappack1

เกมยังไม่ทันวางขายในอเมริกา (เริ่มขายวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้) ก็มี DLC ออกมาแล้วถึง 2 ตัวคือ Fire Emblem Fates Revelation ที่จะเป็นเนื้อหาส่วนที่ 3 เพื่อทำให้เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกมสมบูรณ์ ก็จะวางขายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ในราคา $19.99 นอกจากนี้ยังมี Map Pack 1 ที่ประกอบด้วยด่านอีก 11 ด่านเพื่อขยายเรื่องราวของตัวละครต่างๆ ในเกม ก็จะขายในราคา $17.99 และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมี pack 1 มาแล้ว เดี๋ยวก็ต้องออก Pack 2,3,4 ตามมาอีก

สรุปแล้วถ้าต้องการ Fire Emblem Fates ครบชุดต้องจ่ายเงินเท่าไหร่

FE-Special

บวกเลขตามนะครับ 39.99 + 19.99 + 19.99 + 17.99 = $98 หรือราวๆ 3,600 บาท แต่ถ้าไม่ต้องการซื้อแยก ก็มี special edition ขายในราคา $79.99 โดยรวมภาค Conquest, Birthright และ Revelation ไว้ด้วยกัน แต่ไม่มีชุดแผนที่ ซึ่งถ้าใครต้องการ Special Edition ตัวนี้ก็บอกได้เลยว่าไม่มีแล้ว เพราะเหล่าแฟนเกมจองหมดไปตั้งแต่วันแรกที่ให้ Pre-order แล้ว และใน eBay ก็เริ่มมีการขายออกมาราคาเป็นหมื่นแล้วด้วย

ยัง ยังไม่หมด Nintendo ออกเครื่อง 3DS ลาย Fire Emblem Fates ออกมาด้วย แต่…

fire_emblem_fates_n3dsxl

เป็นธรรมเนียมของเกมดังที่ต้องออกมาพร้อมเครื่องลายพิเศษ ที่สวยงามถูกใจสาวกเป็นอย่างยิ่ง! โดยจะขายราคา $199.99 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้พร้อมกับตัวเกม ซึ่งไม่ได้แถมกับเครื่องนะครับ ซื้อแยกจ้าา (อย่าลืมว่าที่ชาร์จไฟเครื่องก็ต้องซื้อแยกนะ)

ช่างเป็นเกมที่ต้องลงทุนอะไรขนาดนี้ โอ้วว แต่ถ้าถามว่าซื้อไหม ก็ซื้อ! (ที่เขียนคือเจ็บใจ ซื้อ Special Edition ไม่ทัน)

ที่มา: Nintendo

Play video