เรียกว่ามันได้กลายเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีข่าวลือมากที่สุดในโลกไปแล้วสำหรับ Nintendo NX ที่ไม่ว่าจะลือว่ามันแรงกว่า PS4 หรือบางข่าวก็ว่าจะมีสเปกใกล้กับ Xboxone หรือว่ามันคือคอนโซลท่รวมกันระหว่างต่อเล่นกับทีวีและเครือ่งพกพา และอีกมากมายหลายข่าวแต่ก็ไม่มีการยืนยันจากนินเทนโดสักที

และกับข่าวลือใหม่ล่าสุดที่หลุดออกมาจาก นักวิเคราะห์การตลาดคุณ David Gibson ได้ออกมาบอกถึงข่าวดีว่า NX จะสามารถออนไลน์เชื่อมต่อเล่นกับคอนโซลตัวอื่นได้เล่นเกม ไฟนอล แฟนตาซี 14 บน WiiU ก็จะไปพบเจอกับผู้เล่นบนเวอร์ชั่น PS4 และ PC ได้นอกจากนี้ยังมีการลือออกมาว่ามันจะเชื่อมต่อเล่นกับเกมบนโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งนินเทนโดเตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้แล้ว

ส่วนอีกข่าวที่ลือกันหนักมากคือ การที่ Nintendo NX รองรับ วีดีโอความละเอียดภาพระดับ 4K แต่น่าเสียดายที่ข่าวนี้ระบุว่าเกมเพลย์ของ NX จะรองรับไม่ถึงระดับ FullHD รันได้เพียงแค่ระดับ 900p เท่านั้น แต่เฟรมเรตจัดเต็มที่ 60 FPS ทั้งคู่ รวมทั้ง NX จะมีระบบถ้วยรางวัลอันเป็นรูปแบบที่ โซนี่และไมโครซอฟท์ใช้มาตั้งแต่สมัย PS3 XBox360 แล้ว แต่ที่เหมือนข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้คือจะมีการเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่อง NX พกพาและแบบต่อทีวีเล่น

Nintendo NX คาดว่าจะวางขายภายในปี 2016 แต่จะเปิดตัวข้อมูลภายในปีนี้แน่ๆ

nintendo-nx a

ที่มา : gematsu