แม้ว่าอีกนานกว่าจะออกวางขาย แต่ก็มีผู้ได้ทดลองเล่นเกม Far Cry Primal หนึ่งเกมฟอร็มยักษ์ที่จะออกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ถือเป็นเดือนที่คอเกมต้องกระเป๋าฉีกกันเพราะมีหลายเกมออกวางขายในเดือนนี้ ส่วน Far Cry ภาคล่าสุดที่มาแปลกด้วยการย้อนยุคกลับไปไกลมากถึงสมัยก่อนประวัติศาสตร์หลังยุคน้ำแข็งที่มนุษย์ยังคงอาศัยอยู่ในถ่ำและมีอาวุธเพียงแต่หอกไม้และธนู

และแล้วก็ได้มีผู้ปล่อยคลิปเกมเพลย์ 30 นาทีออกมาให้ชมซึ่งนอกจากกราฟิกจะสวยงามสมกับที่มันออกเฉพาะ PS4 XBoxOne แล้ว การดำเนินเนื้อเรื่องด้วยภาษาโบราณที่ทีมงานสร้างขึ้นแต่จะมีซับภาษาอังกฤษให้อ่านกัน ที่ไม่ค่อยจะมีเกมไหนกล้าทำแบบนี้นัก รูปแบบการเล่นยังคงเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 เหมือนกับภาคก่อนๆ แต่ในเมื่ออยู่ในยุคหินทำให้มันกลายเป็นการเอาตัวรอดกับสัตว์ร้ายในโลกโบราณไป

ในคลิปมีการล่าแมมมอธที่ต้องใช้ทีมเวิร์ค และยังใส่ใจในรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ติดไฟหากเราเข้าใกล้กองไฟ หรือการต่อสู้สุดโหดกับเสือเขียวดาบ ในส่วนรายละเอียดก็ยังคงมีการออกล่าสัตว์หรือการออกหาวัสดุมาสร้างสรรค์เป็นอาวุธ ที่แม้จะอยู้ในยุคหินแต่มีการอัพเกรดที่หลากหลายไม่แพ้กับเกมยิงทั่วไป Far Cry Primal กำหนดออกวันที่ 23 กุมภาพันธ์ บน PS4 , XboxOne และ PC

Play video