The Pokemon Company และ ILCA ปล่อยตัวอย่างใหม่และข้อมูลใหม่ของ Pokemon Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ Pokemon Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl ทาง Game Freak ไม่ได้รับหน้าที่รีเมก ILCA มารับหน้าที่รีเมคในครั้งนี้

Poketch จะเป็นอุปกรณ์พกพาที่ผู้เล่นจะได้รับเพื่อใช้เดินทางภายในเกม ซึ่งเต็มไปด้วยแอปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหา Pokemon ที่ซ่อนอยู่ และยังมีเมนูคำสั่งเพื่อเรียก Pokemon ป่า มาช่วยขณะกำลังเดินทางได้ด้วย เช่น ตัดต้นไม้หรือบินไปยังเมืองอื่น ๆ

Amity Square อยู่ในเมือง Hearthome เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับเทรนเนอร์ สามารถนำ Pokemon ของตนเอง ปล่อยออกมาพักผ่อนได้ และปล่อยออกมาได้ถึง 6 ตัวต่อครั้ง ตราบใดที่อยู่ในรายชื่อของเทรนเนอร์ นอกจากนี้ Amity Square ยังเป็นสถานที่ให้เทรนเนอร์ได้ถ่ายรูปคู่กับเหล่า Pokemon ของตนเอง เพื่อเก็บเป็นภาพที่ระลึก ใช้ปุ่มจับภาพของ Nintendo Switch ในการถ่าย

สามารถนำ Pokemon ออกมาร่วมผจญภัยได้ด้วย

พอฟฟิน เป็นขนมที่สามารถเพิ่มสถานะให้กับ Pokemon เพื่อเพิ่มความสามารถสำหรับใช้ในการประกวด Super Contest Show สนุกไปกับการทำพอฟฟินได้ที่ Poffin House รวมไปถึงการทำนอกสถานที่ Amity Square ด้วย

Pokemon Brilliant Diamond กับ Pokemon Shining Pearl จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 19 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2021 พร้อมกันทั่วโลก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส