Playstation Studios เข้าซื้อกิจการ Bluepoint Games ซึ่งมีผลงานในการรีเมกและรีมาสเตอร์เกมระดับตำนานให้กับแพลตฟอร์ม Playstation มากมาย อย่าง God of War, Shadow of the Colossus, Metal Gear และล่าสุดรีมาสเตอร์ Demon’s Souls ลง PS5

“วันนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ประกาศว่า Playstation Studios ได้เติบโตขึ้นอีกก้าวหนึ่งด้วยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราของ Bluepoint Games คู่หูที่ทำงานด้วยกันมานาน ที่ผ่านมา Bluepoint ได้มีผลงานในการขยับเพดานในด้านภาพและระบบการเล่นของเกมคอนโซล ความเชี่ยวชาญอย่างกว้างขวางของบริษัทในการสร้างโลกและตัวละครจะเป็นกำลังที่ยิ่งใหญ่ให้กับ Playstation Studios” เฮอร์แมน ฮัลส์ท (Herman Hulst) ผู้บริหารของ Playstation Studios ระบุลงในบล็อกของทางบริษัท

ทั้งนี้ ทาง Bluepoint ประกาศว่าหลังจากทำรีมาสเตอร์เกมมานาน ก็อยากจะกลับมาสร้างเกมของตัวเองอีกครั้ง “เราบอกไม่ได้ว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่ แต่มันจะเป็นอีกก้าวหนึ่งของวิวัฒนาการของเรา” มาร์โก ทรัช (Marco Thrush) ประธาน Bluepoint กล่าว

โดยตั้งแต่ก่อตั้งมาในปี 2549 Bluepoint เพิ่งจะเคยมีผลงานสร้างเกมของตัวเองไปเกมเดียว คือเกม Blast Factor ที่วางจำหน่ายในปีเดียวกับปีที่ก่อตั้งบริษัท นอกนั้นเป็นผลงานการรีมาสเตอร์ไม่ก็พอร์ตเกมทั้งหมด

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส