Konami ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นแถลงขอโทษแฟนเกมเกี่ยวกับคุณภาพของเกม eFootball 2022 ภาคล่าสุดจากซีรีส์เกมฟุตบอลในตำนาน ที่เพิ่งจะสละชื่อ PES ไปไม่นาน ที่เปิดให้เล่นฟรีเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่่ผ่านมา ผู้เล่นวิจารณ์รุมวิจารณ์ในแง่ลบอย่างล้นหลาม

เกมเมอร์ส่วนใหญ่วิจารณ์ปัญหาเชิงเทคนิคและกราฟฟิกของเกม ตั้งแต่การเคลื่อนไหวของนักเตะและลูกฟุตบอล ไปจนถึงรายละเอียดหน้าตาของนักเตะระดับโลกที่ทำออกมาได้ไม่เหมือนเท่าที่ควร ซึ่งได้มีผู้เล่นจำนวนมากแชร์ภาพความบกพร่องที่เจอในเกมบนโลกออนไลน์จำนวนมาก

“พวกเราเสียใจอย่างถึงที่สุดต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ทุกคนว่าเราให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมากและมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงอย่างถึงที่สุด โดยเราจะทำการอัปเดตเกมเพื่อพัฒนาคุณภาพและเพิ่มเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง” Konami แถลงต่อแฟนเกมบนทวิตเตอร์

นอกจากนี้ Konami ยังระบุว่าตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นมาทางบริษัทจะเตรียมการอัปเดตครั้งใหญ่ในเดือนตุลาคมนี้ ในขณะเดียวกันก็จะรับฟังเสียงตอบรับผ่านทางแบบสอบถามที่จะส่งให้แฟนเกม

ซึ่งก็คาดว่าปัญหานี้เกิดจากการเปลี่ยนเอนจินเกมจาก Fox Engine ของโคนามิเอง (ที่ป๋าโคจิมาให้กำเนิดไว้) มาเป็น Unreal Engine 4 ในภาคนี้ นอกจากนี้ยังอาจเกี่ยวกับการพัฒนาเกมให้พร้อมสำหรับการเล่นบนอุปกรณ์พกพาด้วย ทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

ที่มา South China Morning Post

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส