ปีนี้นอกจากเราจะได้เล่นเกมโปเกมอนฉบับบนมือถือ (Pokemon GO) กันแล้วเรายังจะได้ออกสืบคดีฆาตกรรมไปพร้อมกับ ปิกาจู ตัวโปเกมอนที่โด่งดังที่สุดตัวหนึ่งในเกม Great Detective Pikachu บนเครื่อง 3DS โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนุ่มน้อยทิม ที่ต้องออกผจญภัยไปในเมือง Rhyme City ในโลกที่ตัวโปเกมอนและ มนุษย์อยู่ร่วมกัน

ในคลิปเปิดเผย 40 นาทีแรกของเกม ที่นำเสนอรูปแบบการเล่นที่ดำเนินเนื้อเรื่องไปพร้อมกันเหมือนได้เล่นไปพร้อมกับดูการ์ตูนน (cinematic adventure) และเราต้องออกไขคดีทำร้ายร่างกายโปเกมอน ที่มีภาพความรุนแรงและเลือด อีกทั้งตัว ปิกาจู ของเราจะมีเสียงพากย์ที่ทำให้ดูน่ากลัวมากเพราะเป็นเสียงผู้ชาย ที่ดูเข้มผิดกับ ปิกาจูที่เรารู้จักที่มีเสียงพากย์ที่น่ารักน่าชัง

รูปแบบการเล่นใช้การเลือกคำสั่งเพื่อสำรวจฉากเพื่อหาเบาะแสเพื่อตามจับตัวคนร้าย เกม Great Detective Pikachu จะวางขายผ่านระบบดาวน์โหลดบน 3DS ผ่านร้านค้าออนไลน์ e-shop ในราคา 1,500 เยน เท่านั้น เกมปล่อยให้โหลดแล้ววันนี้ บนเครื่อง  3DS e-shop  แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มันจะออกโซนญี่ปุ่นก่อน แต่คาดว่าจะเปิดตัวโซนอื่นด้วยแน่เพราะเกมโปเกมอนเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก

Play video