ต้นปี ค.ศ. 2022 Elden Ring น่าจะเป็นเกมนึงที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอเล่นกัน เกมใหม่จาก FromSoftware พร้อมกับได้ จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ผู้แต่งนิยาย A Song of Ice and Fire มาสร้างโลกแห่งนี้ให้

ยาสุฮิโระ คิทาโอะ (Yasuhiro Kitao) ตำแหน่งการตลาดของ FromSoftware ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu ระหว่างงาน TGS 2021 คิทาโอะเผยว่า Elden Ring มีการออกแบบแผนที่ที่แปลกประหลาดกว่าเกมอื่น ๆ ที่เคยทำมา รวมไปถึงระบบของเกม อย่างเช่น ม้าภายในเกมจะเรียกออกมาใช้งานตอนไหนก็ได้ มีปัจจัยกับการต่อสู้ และการนำผู้เล่นออกสำรวจในโลกกว้าง รวมไปถึงภารกิจภายในเกมจะมีอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำกันมาก่อน

คิทาโอะลงรายละเอียดเพิ่มเติม Elden Ring จะเป็นเกมที่ยากและท้าทายพอสมควร เกมนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเล่นสบาย ๆ ง่าย ๆ แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับยากมากจนผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะได้ เกมถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความสำเร็จหลังจากเอาชนะศัตรูบางตัวหรือกระทำอะไรบางอย่างสำเร็จ จะมีระบบในการเรียกสิ่งมีชีวิตออกมาช่วยสู้ หรือการพรางตัวในการต่อสู้เสริมเข้ามา สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเล่นได้ง่ายขึ้น หากผู้เล่นรู้สึกว่ามันยากเกินไปสำหรับพวกเขา

มีหลายเกมช่วงนี้ประกาศเลื่อนวางจำหน่าย ปัญหาหลักมาจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้กระทบต่อการทำงาน คิทาโอะยืนยันว่า เกมอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาช่วงสุดท้ายแล้ว และการพัฒนาเป็นไปได้ด้วยดี คาดว่าเกมจะวางจำหน่ายตามวันที่กำหนดไว้

Elden Ring จะวางจำหน่าย 21 มกราคม ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส