Ryu Ga Gotoku Studios เผยว่าโทชิฮิโระ นาโกชิ (Toshihiro Nagoshi) ผู้สร้างซีรีส์เกม Yakuza และผู้อำนวยการสตูดิโอ กำลังจะลาออกจากทางสตูดิโอและ Sega หลังจากทำงานให้กับบริษัทมานานกว่า 32 ปี เช่นเดียวโปรดิวเซอร์ ไดซุเกะ ซาโตะ ที่กำลังจะออกจากทั้งสองบริษัทเช่นกัน

นาโกชิได้กล่าวอำลาแฟนเกมที่ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เขาระบุว่า “ผมมีทุกวันนี้ได้ก็เป็นเพราะสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากคนจำนวนมากที่อยู่รอบตัว โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานที่ทำให้ผมฝึกวิธีคิดในการทลายขีดจำกัดของตัวเอง”

โทชิฮิโระ นาโกชิ (ที่มา: Sega)

“แม้ผมจะไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสร้างอะไรต่อไปในอนาคต แต่ทีมงานรุ่นใหม่จะยิ่งเสริมรากฐานที่เราได้สร้างกันมาหลายปีให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นไปอีก และจะมอบเกมที่ยอดเยี่ยมให้กับโลกต่อไป ผมจึงอยากขอให้พวกท่านจะยังคงสนับสนุนผลงานของสตูดิโอนี้ต่อไป” นาโกชิระบุ

เช่นเดียวกับซาโตะที่มีความมั่นใจว่าสตูดิโอและบุคคลากรที่มีพรสวรรค์นั้นมีพลังในการพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ และเขาสามารถออกไปได้อย่างไร้กังวล

สำหรับการเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างลงนั้น มาซาโยชิ โยโกยามะ (Masayoshi Yokoyama) จะเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการของ Ryu Ga Gotoku ต่อ ในขณะที่เรียวสุเกะ โฮริอิ (Ryosuke Horii) และฮิโรยูกิ ซากาโมโตะ (Hiyoyuki Sakamoto) จะเข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้บริหารของซีรีส์ Yakuza แทน

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคม สำนักข่าว Bloomberg ได้เคยมีรายงานว่านาโกชิ อยู่ระหว่างการพูดคุยกับค่ายเกม NetEase ของจีนที่ต้องการตัวนาโกชิไปเป็นหัวหน้าทีมในการทำโปรเจกต์ระดับโลก แต่สำหรับซาโตะนั้นยังไม่มีความชัดเจนว่าเขาจะไปทำอะไรต่อ

ที่มา VGC, VG247

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส