ช่วงนี้งานม็อดไทย (Mod) เปิดโปรเจกต์ใหม่ ๆ กันเพียบเลย ล่าสุดกำลังจะมีม็อดพากย์ไทย Resident Evil: Village

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Noob-Translator จับมือกับ Tanudan Studio เปิดตัวโปรเจกต์ Resident Evil 2 Remake Complete Thai Edition ม็อดพากย์ไทยเต็มรูปแบบ พร้อมกับดึงนักพากย์มืออาชีพมาให้เสียง ล่าสุดแรงบันดาลใจจากโปรเจกต์อันนี้ทำให้แฟนเกมชาวไทยกำลังมีม็อดพากย์ไทยเพิ่มขึ้นมาอีก

เพจเกมพากย์ไทย เปิดโปรเจกต์พากย์ไทย Resident Evil: Village พร้อมกับตัวอย่างที่จัดเต็ม ถูกใจคอเกมแน่นอน จะมีทั้งนักพากย์รุ่นใหม่และระดับตำนานมาให้เสียง

เปิดรายชื่อ 2 นักพากย์หลัก คุณริก ศักดิ์สิทธิ์ ทิพย์สิงห์ ให้เสียงพากย์เป็น Ethan กับ คุณแจน ทัศณ์เพลิน ตันเสรีสกุลภัช ให้เสียงพากย์เป็น Mia ทั้งคู่เคยให้เสียงพากย์เป็น ติมและเจน จาก Home Sweet Home

และล่าสุดเปิดตัวนักพากย์รุ่นใหญ่ที่ใคร ๆ ก็คุ้นเสียงเป็นอย่างดี คุณโต๊ะ ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ หรือ น้าโต๊ะ พันธมิตร มาให้เสียงพากย์ Chris Redfield ในอดีตน้าโต๊ะเคยให้เสียง Chris มาแล้ว ใน Resident Evil: Afterlife

รายละเอียดของม็อดนี้เป็นของ PC ผ่าน Steam ทางเพจเกมพากย์ไทยจะทยอยปล่อยมาในรูปแบบ Early Access ปล่อยออกมาทีละตอนไปเรื่อย ๆ และให้ผู้เล่นช่วยกันร่วมทดสอบด้วย มีเสียงหายตรงไหน หรือมีข้อผิดพลาดตรงไหน เจอข้อผิดพลาดตรงไหนก็แจ้งทางเพจได้เลย ยังไม่มีการปล่อยรายละเอียดว่าจะเริ่มปล่อยม็อดตอนไหน ทางเพจคาดว่าน่าจะเสร็จสมบรูณ์ช่วงช่วงต้นปี ค.ศ. 2022 งานนี้เป็นงานทำด้วยใจ ใครอยากช่วยเป็นค่าน้ำค่าไฟ สามารถสมทบทุนได้ที่เพจ เกมพากย์ไทย

ขอขอบคุณข้อมูลนักพากย์จากเพจคนรักหนังพากย์ไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส