DC Comics จับมือ Cryptozoic Entertainment และ Yuke’s นำเหล่าตัวละครจาก DC Comics มาแปลงโฉมเป็นการเกมดิจิทัล DC Dual Force

https://www.youtube.com/watch?v=SSP5zAJzIsQ

DC Dual Force จะเป็นการนำตัวละครทั้งฝั่งดีและฝั่งร้าย ไม่ว่าจะเป็น Superman, Batman, Wonder Woman, Harley Quinn, The Joker และอีกมากมาย กองชุดการ์ดของผู้เล่นจะเน้นเป็นธีมของตัวละครต่าง ๆ เรียกว่าการ์ดลีดเดอร์ (Leaders) ทั้งชุดการ์ดจะมี 40 ใบ ประกอบไปด้วย การ์ดมินเนียน (Minion) และการ์ดแอ็กชัน (Action) เพื่อช่วยเสริมกลยุทธ์ของผู้เล่น

DC Dual Force ก็เหมือนเกมการ์ดทั่ว ๆ ไป การ์ดทุกใบจะมีระดับความหาง่าย หายากด้วย Common, Rare, Super Rare และ Ultimate

“พวกเราอยากจะเล่นในตัวละครที่ชอบ อยากเล่น Batman กับ Aquaman หรือ Superman กับ Harley Quinn” คอรี โจนส์ (Cory Jones) ตำแหน่งเจ้าของร่วม Cryptozoic Entertainment บอก “ผู้เล่นสามารถเลือก 2 ผู้นำที่แตกต่างและเอามาผสมผสานกันให้ออกมาเป็นชุดการ์ดในแบบของตัวเอง”

Cryptozoic Entertainment ทำงานร่วมกับ DC Comics มานานนับทศวรรษ Cryptozoic Entertainment ออกแบบการ์ดเกม DC Deck Building Game และบรรดาชุดเสริมมากมาย ก่อนหน้านี้เคยออกแบบการ์ดให้กับ World of Warcraft Trading Card Game ถือว่าพวกเขามีความคุ้นเคยกับการออกแบบการ์ดเกมเป็นอย่างดี

วิธีการเล่น

การ์ดทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น 5 สี ที่สื่อถึงกลยุทธ์ด้วยกัน กลยุทธ์ (สีน้ำเงิน), อำนาจ (สีแดง), พลังงาน (สีเขียว), อนาธิปไตย (สีส้ม) และทรราช (สีม่วง) หลังจากผู้เล่นเลือกตัวละคร 2 ตัวละครแล้ว ผู้เล่นจะสร้างชุดการ์ดของตัวเองตามแต่สีที่ตรงกัน

ผู้เล่นจะเริ่มด้วยการ์ดลีดเดอร์จากด้านมุมกระดานขนาด 3X2 ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นการ์ดได้เพียงแค่ 2 ใบต่อเทิร์นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดประเภทไหน รวมไปถึงการเปิดใช้งานความสามารถของการ์ดลีดเดอร์โดยคำสั่ง “ชาร์จ” ที่สะสมได้เทิร์นละครั้ง ความสามารถเหล่านี้สามารถช่วยเสริมพลังโจมตีหรือพลังป้องกันให้กับการ์ดลีดเดอร์ หรือบางทีก็มีความสามารถบางอย่างเกิดผล

Ambush – ขณะโจมตี การ์ดที่มีคำว่า Ambush จะสร้างความเสียหายก่อน
Aura – ครั้งต่อไปที่การ์ดที่มีคำว่า Aura จะได้รับพลังป้องกัน เมื่อโดนโจมตีจะสูญเสีย Aura ไปแทน
Frenzy – หลังจากเอาชนะการ์ดในแถวหน้า การ์ดที่มี Frenzy จะโจมตีแถวหลังได้ทันที
Guard – การ์ดที่มีคำว่า Guard จะเป็นเป้าหมายของการโจมตีก่อนของฝ่ายตรงข้ามโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งบนกระดาน
Hidden – การ์ดที่มีคำว่า Hidden จะไม่เป็นเป้าของการโจมตี จนกว่าจะโดนโจมตี
Hunter – การ์ดที่มีคำว่า Hunter จะไม่สนใจการปกป้องของการ์ดมินเนียน, Guard และ Hidden
Lethal – การ์ดที่มีคำว่า Lethal จะเอาชนะการ์ดมินเนียนที่มีความเสียหาย
Invincible – การ์ดที่มีคำว่า Invincible จะไม่โดนความเสียหาย
Shield – การ์ดที่มีคำว่า Shield เกิดความเสียหาย แต่จะเสีย Shield ไปแทน
Speed – การ์ดที่มีคำว่า Speed จะสามารถโจมตีได้ทันที

มีเงื่อนไขการเล่นง่าย ๆ ในการป้องกันการ์ดลีดเดอร์ ยกตัวอย่างเช่น หากนำการ์ดมินเนียนมาวางไว้หน้าการ์ดลีดเดอร์ ผู้เล่นจะต้องโจมตีการ์ดมินเนียนก่อน ถึงจะโจมตีการ์ดลีดเดอร์ได้ ใครที่เอาชนะการ์ดลีดเดอร์ฝ่ายตรงข้ามทั้ง 2 ได้ก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ

อีกจุดเด่นหลักของ DC Dual Force คือ การเสนอการเล่นรูปแบบ PvE ฟรีทุกสัปดาห์ มาในรูปแบบหนังสือการ์ตูนตอนสั้น เหล่าตอนต่าง ๆ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานของ DC Comics ยกตัวอย่างเช่น Action Comics #1 การปรากฎตัวครั้งแรกของ Superman

แต่ละสัปดาห์จะมาพร้อมกับการ์ดฟรีให้ผู้เล่นทุกคน ซึ่งจะมีการ์ดฟรีให้ถึง 150 ใบต่อปี ผู้เล่นที่พลาดการ์ดฟรี ก็ยังสามารถไปตามซื้อได้จากแพ็คต่าง ๆ ได้ด้วย นอกจากนั้นจะมีการ์ดฟรีจากการเป็นสมาชิกด้วย ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลค่าใช้จ่ายภายในเกม

DC Dual Force จะเปิดให้เล่นภายในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส