วันนี้ Genshin Impact ได้ปล่อย Update ตัวเกมเวอร์ชัน 2.2 ออกมา พร้อมเนื้อหาใหม่ ๆ อย่าง Tsurumi Island ใน Inazuma region ตัวละครใหม่ อุปกรณ์ใหม่ พร้อมกับอีเวนต์ใหม่ Labyrinth Warriors และพิเศษสุดสำหรับผู้ใช้ iPhone 13 Pro และอุปกรณ์แอปเปิ้ลที่มีจอ 120 Hz เพราะว่าตัวเกมได้รองรับ 120 FPS แล้วครับ

โดยผู้เล่นสามารถเข้าไป Update ตัวเกมใน App Store ได้เลย เมื่อเข้าเกมไปก็ลองไปตรวจสอบดูที่ ตั้งค่า > การแสดงผล และเลือก FPS ให้เป็น 120 ครับ โดยสามารถดูรายละเอียดหรือ Patch Note ได้ที่ เว็บไซต์หลัก ของเกม

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไม 120 FPS มันดีกว่า 60 FPS หรือเปล่า แน่นอนว่ามันต้องดีกว่าแน่นอน ถ้าหากอยู่กับหน้าจอที่รองรับ และใน iPhone 13 Pro มันก็มีหน้าจอแบบ 120hz ที่จะทำให้การแสดงผลลื่นไหลกว่าเดิมมาก ๆ และเมื่อเล่นเกมที่ดัน FPS ได้สูงถึง 120 fps นั้นก็จะยิ่งทำให้ภาพลื่นไหลกว่า 60FPS แบบเดิม ๆ แน่นอน แต่ว่าความร้อนก็จะขึ้นสูงมากอย่างรวดเร็ว ทำให้อาจต้องลดคุณภาพกราฟิกลงบ้าง หากต้องการเล่นเป็นเวลานานครับ

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยในโลกเปิดที่พัฒนาโดย miHoYo และเปิดให้บริการแล้วในรูปแบบ Free 2 Play ทั้ง iOS, Andriod, PC , PS4/5 ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส