นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) ตำแหน่งผู้กำกับ เผยว่า Final Fantasy 14 ตอนนี้มีผู้เล่นผจญภัยในโลก MMORPG กว่า 24 ล้านคน และยังกลายเป็นเกมในซีรีส์ Final Fantasy ที่ทำกำไรได้มากที่สุดด้วย

โยชิดะเผยว่าตลอด 11 ปี หลังจากเปิดให้บริการ Final Fantasy 14 ตอนนี้มีผู้เล่นมากถึง 24 ล้านคน ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2015 ตอนนั้นมีผู้เล่นลงทะเบียนเพียงแค่ 4 ล้านคน จำนวนผู้เล่นมาพุ่งแตะ 10 ล้านคน หลังจากเนื้อหาเสริมที่ 3 Stormblood เข้ามาภายในเกมปี ค.ศ. 2017 และหลังจากนั้นยอดผู้เล่นก็พุ่งขึ้นเรื่อย ๆ

“คุณก็น่าจะรู้ว่าหลายสิ่งมันยากมากขนาดไหนกับ Final Fantasy 14” โยชิดะบอก “ตั้งแต่เปิดตัว พวกเราก็พยายามปรับเปลี่ยนกันมาโดยตลอด จนตอนนี้กลายเป็นส่วนสำคัญของบริษัทไปแล้วในด้านผลกำไร”

“ผมอาจจะพูดไม่สุภาพไปสักหน่อยในด้านของผลกำไรของบริษัทของเรา แต่พวกเราเชื่อว่าเกมนี้จะยังคงเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปได้อีกนาน” โยชิดะบอกปิดท้าย

Final Fantasy 14 ถือว่าเป็นเกม MMORPG เกมนึงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แม้ในช่วงแรก ๆ ที่เปิดตัวเกมในปี ค.ศ. 2010 จะโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์เยอะพอสมควร แต่พอออกเนื้อหาเสริมก็ทำให้ตัวเกมดึงดูดผู้เล่นให้เข้ามาเล่นเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากเล่นเกมนี้กันอยู่ แม้แต่ประเทศไทยก็มีกลุ่มผู้เล่นเยอะพอสมควร

Final Fantasy 14 สามารถเล่นได้จาก PlayStation 4, PlayStation 5, PC และ Mac

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส