Animal Crossing: New Horizons ไม่เพียงแค่อัปเดตฟรีเวอร์ชัน 2.0 เท่านั้น ยังมี DLC ที่เรียกว่า Happy Home Paradise ที่จะช่วยให้คุณออกแบบบ้านในฝันได้ตามใจชอบ

อัปเดตของ Animal Crossing: New Horizons จะเข้ามาวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2021 ในส่วนของ Happy Home Paradise จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 24.99 เหรียญ ประมาณ 835 บาท จะไม่มีค่าบริการเพิ่มสำหรับผู้ที่สมัครบริการ Nintendo Switch Online + Expansion Pack

อัปเดตเวอร์ชัน 2.0 จะมีการเพิ่มร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ร้านนี้จะเป็นส่วนนึงของพิพิธภัณฑ์ และให้ผู้เล่นชวนเพื่อนมาเพลิดเพลินไปกับการดื่มกาแฟสด ชาวเกาะของคุณก็จะมาร้านนี้ด้วยเช่นกัน ผู้เล่นสามารถชักชวนชาวเกาะมาร่วมโต๊ะด้วยกันได้ผ่าน Amiibo

ถ้าใครเล่น Animal Crossing กันมานาน คงดีใจที่รู้ว่า Brewster ไม่ใช่ชาวเกาะเพียงคนเดียวที่กลับมา นอกจากนี้ยังมีชาวเกาะคนอื่น ๆ กลับมาอีกด้วย เช่น Kapp’n, Katrina, Tortimer, Harriet, Wardell และอื่น ๆ อีกมากมาย

Kapp’n จะชวนคุณขึ้นเรือเพื่อเดินทางไปสู่เกาะที่แปลกใหม่และมีเพียงเขาเท่านั้นที่รู้จัก แต่ละเกาะอาจมีฤดูกาล, วันเวลาหรือสภาพอากาศไม่เหมือนกัน และหลาย ๆ เกาะมีพืชพรรณลึกลับและสิ่งที่ของแปลกประหลาดมากมาย

สำหรับชาวเกาะคนอื่น ๆ สามารถพบได้ที่ Harv’s Island ซึ่งกำลังได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ ร้านค้าต่าง ๆ รอการสร้าง พอสร้างเสร็จ พ่อค้าที่คุ้นเคยอย่าง Sahara, Kicks, Reese และ Cyrus จะเปิดสถานที่ใหม่ในการทำธุรกิจพร้อมกับการกลับมาของร้านดูดวง Katrina ร้านทำผม Harriet และร้านขายของเก่า Tortimer

เกาะของคุณจะมีกิจกรรมใหม่ เช่น เต้นแอโรบิค ที่สามารถช่วยเพื่อนชาวเกาะมาร่วมเต้นด้วยกันได้ การยืดเส้นยืดสายสามารถทำได้ด้วยปุ่มและการควบคุมการเคลื่อนไหว

ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกบ้านได้แล้ว เพิ่มพื้นที่จาก 2,400 เป็น 5,000 มีรั่วใหม่ 9 แบบ มีเพิ่มสะพานหรือเนิน และตอนนี้สามารถเพิ่มการตกแต่งแสงสีและเพดานภายในตัวบ้านได้ด้วย

ใครชื่นชอบการทำอาหารจะต้องชื่นชอบแน่นอน จะมีสูตรทำอาหารขึ้นมาเพื่อบอกส่วนผสมและยังสามารถปลูกวัสดุดิบต่าง ๆ ได้ด้วย

ไจรอยด์เป็นส่วนเสริมที่สำคัญในเวอร์ชัน 2.0 ผู้เล่นสามารถขุดหาได้บนเกาะ เมื่อนำมาปลูกและรดน้ำ พวกมันจะกลายเป็นไจรอยด์ในชั่วข้ามคืน ไจรอยด์มีหลายชนิด หลายรูปลักษณ์ เสียง และการเคลื่อนไหว

การอัปเดตอื่น ๆ ได้แก่ การอัปเดต Pro Camera ที่ผู้เล่นสามารถถ่ายภาพได้จากมุมมองระดับสายตา, มีเพลงใหม่ของ K.K., มีลายแบบใหม่ ๆ เข้ามา, ทรงผมแบบใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Animal Crossing: New Horizons เวอร์ชัน 2.0 จะเป็นการอัปเดตฟรีครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายสำหรับเกมที่วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2020

ในส่วนของ Happy Home Paradise จะต้องนั่งเครื่องบินจากสนามบินของเกาะไปยังเกาะใหม่ โดยภารกิจครั้งนี้คือการสร้างบ้านพักตากอากาศในฝันสำหรับชาวเกาะ บนเกาะจะมีตัวละครต่าง ๆ ที่เรียกร้องหลายอย่าง เมื่อคุณยอมรับคำขอ คุณสามารถเลือกปรับเกาะได้ตามต้องการ เลือกสภาพอากาศ กำลังฤดูกาล ในบ้านแต่ละหลังจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่กำหนดให้ สามารถแต่งได้ตามสไตล์ของคุณ

ยิ่งคุณทำตามคำขอของคนในเกาะได้ คุณจะปลดล็อกเทคนิคใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อนำไปปรับปรุงบ้านโดยใช้ทักษะใหม่ ๆ ได้

คุณจะได้รับการชมเชยจากการทำงาน Poki จะเป็นสกุลเงินที่สามารถแลกเปลี่ยนไอเทมหายากได้ในเกาะนี้

ทุกสิ่งที่คุณทำไว้จะถูกบันทึกไว้ในแอป Happy Home Network แอปใหม่ใน NookPhone ของคุณ จากนั้นสามารถติดตามสิ่งที่คุณทำไว้ แบ่งปันงานของคุณกับผู้อื่นได้ หรือติดตามผู้สร้างคนอื่น ๆ ได้ด้วย เพื่อหาแรงบันดาลใจ

หากคุณยังไม่พร้อมซื้อ Happy Home Paradise เพื่อน ๆ สามารถมอบไอเทมที่ได้จากเกาะใหม่ให้กับผู้เล่นที่ยังไม่มีซื้อ DLC นี้ได้

Animal Crossing: New Horizons จะยังอยู่ไปอีกหลายปีพร้อมกับกิจกรรมตามฤดูกาลและชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาของผู้เล่นและชาวเกาะ Nintendo ยังไม่มีแผนเพิ่มเติมอะไรที่สำคัญสำหรับเกมนี้หลังจากเวอร์ชัน 2.0 กับ Happy Home Paradise

Happy Home Paradise จะเป็น DLC ส่วนขยายและอัปเดตเดียวที่เรียกเก็บเงิน หวังว่าทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

ปัจจุบัน Animal Crossing: New Horizons ก็ทำยอดขายไปได้มากกว่า 33 ล้านชุด นับตังแต่วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2020

Animal Crossing: New Horizons จะเป็นเกมที่ถูกจดจำไปอีกยาวนานในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ตัวเกมทำหน้าที่พาทุกคนออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แม้ในชีวิตจริงจะทำไม่ได้ก็ตาม

Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส