มีรายงานว่า Ubisoft ได้ไฟเขียวในการพัฒนา Splinter Cell แล้ว ถ้าเกิดข่าวลือนี้เป็นจริง นี้จะเป็นครั้งแรกที่ซีรีส์สายลับกลับมาอีกครั้ง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013 ที่วางจำหน่าย Splinter Cell: Blacklist

มีรายงานจากทาง Videogameschronicle ว่ามีแหล่งข่าวหลายแห่งรายงานตรงกันว่า ตอนนี้ Ubisoft กำลังพัฒนา Splinter Cell ภาคใหม่อยู่ มีโอกาสที่เกมนี้จะเปิดตัวภายในปี ค.ศ. 2022 ถือว่าการไฟเขียวครั้งนี้เป็นส่วนนึงของความพยายามที่แฟนเกม Tom Clancy กับ Splinter Cell ช่วยกันเรียกร้องมาโดยตลอด

ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม นอกจาก Splinter Cell ภาคใหม่ ไม่ได้เป็นการพัฒนาของ Ubisoft Montreal แต่เป็นทีมอื่นแทน เป็นเรื่องน่าแปลกใจมากที่ Ubisoft ไม่ได้ให้ Ubisoft Montreal รับหน้าที่พัฒนา เพราะทีมนี้ก็พัฒนา Splinter Cell ภาคหลักมาโดยตลอด ยกเว้น Splinter Cell: Blacklist ที่ได้ Ubisoft Toronto พัฒนา

ภายในปีนี้ Sam Fisher ตัวเอกจาก Splinter Cell ได้ไปปรากฎตัวในเกมอื่น ๆ ของ Ubisoft แต่ไม่ได้ปรากฎตัวในเกมของตัวเองมาเป็นทศวรรษแล้ว ในปี ค.ศ. 2020 เคยมี Splinter Cell ภาคใหม่ แต่เป็นเกมแนว VR แทน

ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เชื่อว่าแฟน ๆ คงอยากจะให้ข่าวลือเป็นจริงสักที เพราะรอภาคใหม่ของซีรีส์สายลับมานานมากแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส