Mario Party Superstars ได้นำมินิเกมเก่าเมื่อ 23 ปีกลับมาอีกครั้งนึง และขอเตือนว่าเล่นแล้วอาจจะต้องเจ็บมือ

Tug o’ War หรือ ชักเย่อ เป็น 1 ใน 3 เกม ที่ผู้เล่นจะได้ใช้แอนะล็อกในการดึงเชือก เกมเหล่านี้จะรวมไปอยู่ใน 100 มินิเกมของ Mario Party Superstars ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 29 ตุลาคมนี้

ย้อนกลับไปวีรกรรมของ Tug o’ War ใน Mario Party ของ Nintendo 64 ที่ทำให้ใครต่อใครต้องเจ็บมือ จากการใช้ฝ่ามือหมุนโยกแอนะล็อกให้เร็วที่สุด ซึ่งการโยกอนาล็อกจำลองว่าเป็นการดึงเชือก ผู้ปกครองบ่นว่าลูก ๆ ของพวกเขา เมื่อเล่นแล้ว มือมักจะมีแผลพุพอง ฟกช้ำ และบาดแผลจากการเล่น

CNET เคยรายงานเมื่อปี ค.ศ. 2002 สำนักงานของ เอเลียต สปิตเซอร์ (Eliot Spitzer) ทนายความชาวอเมริกัน ได้เข้ามาเจรจาทำข้อตกลงกับ Nintendo ให้บริษัทต้องจัดหาถุงมือ 4 คู่ สำหรับเจ้าของ Mario Party ทุกคน

ภายในตัวเกมไม่มีคำเตือนกำกับไว้ CNET ได้โทรสายตรงไปหา Nintendo ประจำอเมริกา เกี่ยวกับ Mario Party ทาง Nintedno ได้แนะนำให้ผู้เล่นใช้เพียงแค่นิ้วโป้งและนิ้วชี้ควบคุมการโยกแอนะล็อกแทนการใช้ฝ่ามือ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ

Mario Party Superstars ก่อนจะเล่น Tug o’ War จะมีคำเตือนระบุไว้อย่างชัดเจน “อย่าหมุนแอนะล็อกด้วยฝ่ามือของคุณ” แต่เด็ก ๆ ที่เล่น Mario Party ของ Nintendo 64 ได้สัมผัสการเล่นที่โหดร้าย หลังจากวันนั้นจนวันนี้พวกเขาคงจะโตและถ่ายทอดบทเรียนนี้ให้กับรุ่นน้องต่อไป

https://twitter.com/KirbyCheatFurby/status/1452017798339833869/photo/1

Mario Party Superstars จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 29 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2021

https://www.youtube.com/watch?v=ec9XMV7w5n4

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส