หรือ Final Fantasy Tactics กำลังจะกลับมา

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า DrNanard เขาอ้างว่าได้ถูกเชิญไปทดสอบเกมนึงจาก Eidos Montreal บริษัทพัฒนาเกมในเครือของ Square Enix เกมที่ได้ทดสอบเป็นเกมแนววางแผนตามช่องสี่เหลี่ยมหรือที่เรียกกันว่า Tactics ทางทีมงานมีแบบสอบถามให้เขาทำ เขาแสดงรายละเอียดให้ดู เนื้อหาภายในแบบสอบถามเกี่ยวกับการเล่นเกมแนวนี้มาบ้างหรือไม่ Fire Emblem, Final Fantasy Tactics, Ogre Battle, Disgaea, Into the Breach และอื่น ๆ

ตอนแรก DrNanard คิดว่าคงให้มาทดสอบ Triangle Strategy เกมใหม่ของ Square Enix แต่เขาเข้าใจผิด ทีมงานดันเน้นถามเกี่ยวกับ Final Fantasy Tactics ของ PlayStation จน DrNanard คิดว่าเกมที่เขาได้ทดสอบน่าจะเป็น Final Fantasy Tactics Remaster

มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น Final Fantasy Tactics Remaster ถ้าลองย้อนกลับไปไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เคยมีข้อมูลหลุดเกมที่จะวางจำหน่ายในกับ PC จาก Nvidia Geforce Now แม้ Nvidia จะออกมาบอกว่าเป็นแค่การใส่ข้อมูลเข้ามาเพื่อทดสอบระบบเท่านั้น มี Final Fantasy Tactics Remaster รวมอยู่ในนั้นด้วย ตอนนี้มีบางเกมจาก Nvidia Geforce Now ประกาศวางจำหน่ายแล้ว มีความเป็นไปได้ที่ Final Fantasy Tactics Remaster จะกลับมาอีกครั้ง

Final Fantasy Tactics วางจำหน่ายให้กับ PlayStation ในปี ค.ศ. 1997 เป็นครั้งแรกที่ซีรีส์ Final Fantasy มีเกมแนว Tactics หลังจากออกวางจำหน่ายกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเกมนึง จนต่อยอดเป็น Final Fantasy Tactics Advance, Final Fantasy Tactics A2 และ Final Fantasy Tactics: The War of the Lions ที่จะมีตัวละครจาก Final Fantasy XII กับ Final Fantasy Tactics A2 เข้ามารวมอยู่ภายในเกมด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ PlayStation Portable ค่อยพอร์ตมา iOS กับ Android

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส