พนักงานปัจจุบันและอดีตพนักงานของ Ubisoft ที่เป็นสมาชิกกลุ่ม A Better Ubisoft (ABU) ได้เรียกร้องการดำเนินการจาก Ubisoft ภายหลังจากที่ Activision Blizzard ที่ตกอยู่ภายใต้ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติได้สัญญาว่าจะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องบางประการของพนักงาน

ABU ได้แถลงสนับสนุนพนักงานของ Activision Blizzard หลังจากที่ทาง Activision Blizzard ตกลงที่จะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องโดยการยอมยกเลิกข้อตกลงที่ห้ามพนักงานฟ้องบริษัทในกรณีที่โดนล่วงละเมิด และสัญญาที่จะจ้างพนักงานหญิงหรือพนักงานที่เป็นนอนไบนารี (Non-Binary) มากขึ้น

ในทางตรงกันข้าม ABU วิจารณ์ต้นสังกัดของตัวเองว่าไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา เมื่อเทียบกับแนวทางการดำเนินการ Activision Blizzard ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ส่วนหนึ่งของคำแถลงระบุว่า “ในขณะที่ Activision Blizzard ใช้ระยะเวลาเพียง 3 เดือนในการยอมฟังเสียงและเสนอแนวทางเพื่อบรรลุข้อเรียกร้องของกลุ่ม ABK Workers Alliance (พันธมิตรแรงงาน Activision Blizzard King) แต่ใน 16 เดือนที่ผ่านมา Ubisoft ไม่มีการเสนอแนวทางการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อข้อเรียกของเราอย่างเป็นรูปธรรม” และยังเน้นย้ำว่าทางบริษัทต้องฟังเสียงของพนักงานทุกคน

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส