Roblox เกม Sandbox ที่สามารถเล่นเกมต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นโดยผู้เล่นเอง ได้เปิดให้บริการเมื่อปี 2006 และปัจจุบันมีผู้เล่นมากกว่า 20 ล้านคนจากแพลตฟอร์ม PC, macOS, Xbox One, iOS และ Android ทั่วโลก ตอนนี้ล่มยาวนานกว่า 3 วันเข้าไปแล้ว และยังไม่รู้ว่าจะกลับไปได้เมื่อไหร่

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ Roblox และเว็บไซต์ของตัวเกมเกิดปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าเกมได้ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังเข้าไม่ได้เช่นและนับได้ว่าเซิร์ฟเวอร์ล่มมานานกว่า 72 ชม.แล้ว โดยทางทีมงาน Roblox ได้อัปเดตเกี่ยวกับปัญหานี้บน Twitter ว่าได้เจอต้นตอของปัญหาแล้วและจะพยายามซ่อมตัวเกมให้กลับมาเล่นได้โดยเร็วที่สุด

ซึ่งผู้เล่นได้สันนิษฐานว่า เซิร์ฟเวอร์ล่มเพราะอีเวนต์โปรโมชันจากร้านอาหารเม็กซิกัน Chipotle ที่ส่งผลทำให้ผู้เล่นเข้ามาร่วมงานเยอะกว่ากำหนด โดยอีเวนต์นี้จะมีของรางวัลให้กับผู้เล่นที่โชคดีด้วยบูร์ริโตฟรี เป็นจำนวนที่รวมราคาได้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33.2 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามทางทีมงานได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มครับ

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางทีมงานยังไม่มีการเผยกำหนดเวลาที่แน่นอน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Roblox อาจจะล่มยาวไปถึงช่วงต้นพฤศจิกายน ทั้งนี้ หากต้องการที่จะเช็กสถานะของเซิร์ฟเวอร์สามารถเช็กได้ที่เว็บไซต์ของ Roblox ตามนี้เลยครับ

อ้างอิง Roblox

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส