Vergil จาก Devil May Cry เคยถูกออกแบบให้เป็นชาวแก๊งมากก่อน

ฮิเดอากิ อิตซูโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้กำกับซีรีส์ Devil May Cry เผยในบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Famitsu เกี่ยวกับการออกแบบตัวละคร Vergil ซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝดของ Dante ตัวเอกของเรื่อง

อิตซูโนะระบุว่า Vergil เป็นตัวละครที่ออกแบบยาก “ผมต้องการจะสร้างให้ Vergil เป็นคู่ปรับของ Dante ในช่วงแรกของการพัฒนา Vergil เคยถูกวางให้เป็นตัวละครแนว ๆ ชาวแก๊ง ซึ่งมันจะแตกต่างจาก Dante อย่างสุดขั้วเกินไป จนท้ายที่สุดผมเลยได้แนวคิดให้ Vergil เป็นตัวละครสีน้ำเงิน ตรงข้้ามกับ Dante ที่เป็นสีแดง”

อิตซูโนะยังระบุด้วยว่าหลักสำคัญประการหนึ่งของซีรีส์ Devil May Cry คือการสร้างความรู้สึกเท่ ๆ ซึ้งแม้แต่ละภาคจะมีธีมเรื่องต่างกัน แต่ความรู้สึกเท่ก็เป็นสิ่งเชื่อมโยงทั้งซีรีส์ไว้ด้วยกัน

ที่มา Siliconera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส