Marvel’s Spider-Man ถือว่าเป็นเกมนึงที่ยอดเยี่ยมในปี ค.ศ. 2018 เดิมทีช่วงการต่อสู้สุดท้ายกับบอสจะเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่มาก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้น เพราะเกมจะเสร็จไม่ทันกำหนด

เท็ด ไพรซ์ (Ted Price) CEO ของ Insomniac Games เปิดเผยระหว่างการสัมมนาเกี่ยวกับการพัฒนาเกม Develop:Brighton ไพรซ์บอกว่าเดิมทีตอนจบใน Marvel’s Spider-Man การต่อสู้กับบอสครั้งสุดท้าย การต่อสู้จะยิ่งใหญ่มาก นิวยอร์กจะโดนทำลายไปครึ่งเมือง

“แผนเดิม พวกเราคิดกันไว้เกี่ยวกับการต่อสู้กับบอสครั้งสุดท้ายที่ นิว ยอร์ก” ไพรซ์ บอก “มันจะเป็นอะไรที่ดุดันขนาดก้มหัวลงและวิ่งชนกำแพงเลย แต่ภายในทีมกลับคิดถึงสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้เล่น นั่นคือการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างปีเตอร์กับ ดร.อ็อกตาเวียส อดีตที่ปรึกษาของเขา”

“พอมีไอเดียแบบนั้น พวกเราก็มานั่งคิดทบทวนว่าจะต้องทำลายไปครึ่งนิวยอร์ก มันคุ้มค่ากับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นไหม ในความเป็นจริง มันจะเป็นผลกับสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ การต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเป็นการส่วนตัว มีผลกระทบทางอารมณ์มากกว่าแผนเดิมที่คิดกันไว้ และมันก็ทำให้เสร็จได้ทันเวลาที่พวกเรากำหนด”

สุดท้ายไพรซ์มาสรุปอีกครั้ง Insomniac Games ก็ไม่ได้นำแผนเดิมที่คิดไว้ตั้งแต่ต้นมาใช้จริง แม้จะมีไอเดียมากมายก็ตาม ก็ต้องมาคำนึงถึงช่วงเวลาที่เกมจะต้องวางจำหน่ายด้วย ถ้านำแผนเดิมมาใช้ เกมจะต้องเร่งให้ทันตามกำหนด นักพัฒนาเกมจะต้องเร่งรีบในการทำงาน ทำให้เกิดการทำงานเกินเวลาอยู่บ่อยครั้ง ปัญหาความเครียดสะสมจนทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมา

Marvel’s Spider-Man วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส