โชจิ เมกุโระ (Shoji Meguro) ผู้ประพันธ์เพลงให้กับซีรีส์ Shin Megami Tensei และ Persona ได้เผยรายละเอียดของ Guns Undarkness เกมอาร์พีจีที่ผสมแนวการเล่นแบบลอบเร้นเข้ากับระบบการต่อสู้ที่ควบคุมด้วยคำสั่ง (command-based) ซึ่งมีกำหนดจะวางจำหน่ายบน PC แต่ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย

ที่มา: Gematsu

เกมจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือส่วนการแฝงกายในสนามรบ และส่วนการต่อสู้ที่จะเป็นแนว Turn-based แบบป้อนคำสั่ง ผู้เล่นจะต้องลอบเข้าไปในแดนศัตรู ขณะเดียวกันก็ต้องระวังเรื่องการบริหารทรัพยากรด้วย อาวุธหลักที่ตัวเอกใช้หลัก ๆ คืออาวุธปืน ทั้งปืนพกและไรเฟิล โดยสามารถนำวัตถุดิบที่ได้จากการกำจัดศัตรูมาเพิ่มประสิทธิภาพของปืนได้

เนื้อเรื่องของเกมเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2045 ในโลกที่ถูกทำลายโดยสงครามนิวเคลียร์ ตัวเอกเป็นสมาชิกบริษัทกองกำลังเอกชนที่ต้องทำภารกิจร่วมกับเพื่อนร่วมทีม และค้นพบรักแท้ที่จะช่วยยกระดับมนุษยชาติ

Guns Undarkness เป็นเกมที่เมกุโระพัฒนาร่วมกับ Kodansha Game Creators Lab ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่สนับสนุนเงินทุนให้กับผู้พัฒนาเกมอินดี้หน้าใหม่ ทั้งนี้ เมกุโระประกาศลาออกจาก Atlus เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพื่อมุ่งพัฒนาเกมอินดี้ของตัวเอง และเป็นนักประพันธ์ฟรีแลนซ์ไปด้วย ขณะเดียวกันก็ยังจะทำงานร่วมกับ Atlus ในโปรเจกต์ใหม่ ๆ ในอนาคต

ที่มา RPG Site

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส