Forza Horizon 5 กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการเกม ด้วยการใส่ล่ามภาษามือเข้ามาภายในเกม เป็นฟีเจอร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลกกับเกมระดับ AAA

“พวกเรารับฟังความคิดเห็นจากชุมชน Forza Horizon 5 ที่อยากให้ทุกคนได้สนุกไปกับเกม” ไมค์ บราวน์ (Mike Brown) ตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างของ Playground Games บอก “พอมันอยู่ในใจ ทีมเองก็ตื่นเต้นกันมากที่พวกเราจะได้ใส่ล่ามภาษามืออเมริกันกับล่ามภาษามืออังกฤษเข้ามาในเกม”

การใส่ล่ามภาษามือเข้ามาภายในเกม ล่ามจะอธิบายอยู่ขวาล่างของจอ นี้จะเป็นทิศทางใหม่ของวงการเกมที่ทำให้ผู้ไม่ได้ยินเสียงได้รับประสบการณ์ของเรื่องราวภายในเกม Microsoft เผยว่า “ถ้าทุกคนสามารถเล่นได้ พวกเราก็ชนะ”

Forza Horizon 5 ได้เพิ่มฟีเจอร์ทางเลือกเข้ามาภายในเกมอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโหมดตาบอดสี การลดความเร็วภายในเกมเฉพาะเล่นออฟไลน์ หรือตัวเลือกคำบรรยายที่สามารถปรับแต่งขนาดหรือเน้นคำสำคัญ

“ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา Forza Horizon 5 พวกเราอยากเพิ่มฟีเจอร์พิเศษเข้าไป” บราวน์ บอก “พวกเราต้องการให้ทุกคนในโลกได้รับประสบการณ์จากเกมของเรา และด้วยจำนวนผู้พิการมากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เล่นทุกคนสามารถปรับแต่งการเล่นของตัวเองให้เหมาะสมกับตัวเองให้ได้มากที่สุด”

Forza Horizon 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ให้กับ Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส