หลังจากที่หายหน้าหายตาไปสักพัก ทางทีมงาน The Sims 4 ก็ได้ประกาศเปิดตัว DLC ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Blooming Rooms Kit ซึ่งมีคอนเทนต์ที่น้อยกว่าภาคเสริมอย่าง Expansion Pack, Game Pack และ Stuff Pack พร้อมกับราคาที่ไม่แรงมาก ซึ่งใน DLC ชุดนี้จะประกอบไปด้วยพืชไม้ใหม่ ๆ เป็นจำนวนมาก…

นอกจากนั้นแล้ว ทางทีมงานได้เตรียมเพิ่มระบบเกมเพลย์ใหม่ให้เล่นกันแบบฟรี ๆ ในแพตช์หน้าเช่นกัน โดยระบบนี้มีชื่อว่า ‘Scenarios’ ที่ผู้เล่นสามารถเล่นเกมผ่านภารกิจเนื้อเรื่องด้วยซิมส์ของตัวเอง ซึ่งในภารกิจนี้จะมีความคล้ายกับเกมเนื้อเรื่องอย่าง Detroit Become Human หรือภารกิจ Hangout จาก Genshin Impact ที่ตัวเลือกต่าง ๆ จะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องให้แตกต่างกันออกไป

ซึ่งทางทีมงานจะคอยอัปเดตภารกิจเนื้อเรื่องนี้ด้วยรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันออกมาเรื่อย ๆ โดยในช่วงแรกจะมีให้เล่น 2 ภารกิจ ได้แก่ ‘Making Money’ เนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะต้องทำให้ซิมส์ของตัวเองทำเงินได้เป็นล้าน และ ‘Finding Love After a Breakup’ เนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะต้องพาซิมส์ของตัวเองหาแฟนใหม่หลังจากโดนบอกเลิกครับ

ทั้งนี้ ชุด Blooming Rooms Kit และโหมด Scenarios จะพร้อมวางจำหน่ายและอัปเดตเข้าสู่ The Sims 4 ภาคหลักบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, MacOS, PC บน Origin และ Steam ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

อ้างอิง Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส