เดิมที Super Smash Bros. Ultimate จะมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับผู้เล่นสายจริงจัง ฟีเจอร์ดังกล่าวถูกตัดออกไปก่อนเกมจะวางจำหน่าย

มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้กำกับ Super Smash Bros. Ultimate ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu เดิมที Super Smash Bros. Ultimate จะมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับสายที่เล่นเกมอย่างจริงจัง แผนเดิมจะมีการใส่การต่อสู้กลางอากาศเข้ามา ก่อนเกมจะวางจำหน่าย ซากุไรกับทีมพัฒนาได้พูดคุยกัน สุดท้ายฟีเจอร์นี้ได้ถูกตัดออก เพราะซากุไรต้องการจะรักษาสมดุลของเกมระหว่างสายเล่นเอาสนุกกับสายเล่นจริงจัง

“แผนเดิม Super Smash Bros. Ultimate จะใส่การต่อสู้กลางอากาศเข้าไป” ซากุไร เปิดเผย “หลังจากได้พูดคุยกับทีมพัฒนาจึงไม่ใส่เข้าไป ผมคิดว่าการต่อสู้กลางอากาศ แต่เนื่องจากการต่อสู้กลางอากาศเต็มไปด้วยข้อจำกัด การจะเล่นอะไรแบบนี้ผู้เล่นจะต้องมีทักษะการเล่นพอสมควร ผมจึงตัดสินใจเอาออก เพราะผมรู้สึกว่า Super Smash Bros. Ultimate จะเป็นเกมที่ต้องรักษาสมดุลระหว่างผู้เล่น อย่าง Sora ก็ถูกออกแบบมาให้ต่อสู้กลางอากาศได้สนุกแม้จะเล่นไม่เก่งก็ตาม”

น่าสนใจทีเดียวถ้ามีการใส่การต่อสู้กลางอากาศเข้ามา แต่ใส่เข้ามาภายในเกมก็อาจจะเปิดปัญหาได้สำหรับคนที่เล่นไม่เก่งหรือไม่ได้จริงจังกับเกม ถ้าเข้าไปเจอสนามต่อสู้แบบนี้ระหว่างเล่นออนไลน์ มันจะทำให้คนกลุ่มนี้ไม่สนุกกับเกม

Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส